Quốc tế

Quân đội Syria "thừa thắng" tiến sâu vào Deir Ezzur, IS lãnh đủ

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi các khu vực khác ở ngoại ô phía Bắc của thành phố Deir Ezzur vào hôm 8/10.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến lên chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dọc theo con đường tới làng Hatlah và chiếm được một vài vị trí chiến lược.

Quân đội Syria "thừa thắng" tiến sâu vào Deir Ezzur, IS lãnh đủ.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội và không quân Syria đã nhắm mục tiêu các phong trào của IS tại hai ngôi làng của al-Janineh và al-Hosseiniye, cây cầu al-Siasiyeh, khu phố Sheikh Yasin, al-Orfi, al-Arzi, Kanamat, Khasarat và al-Hamidiyeh ở thành phố Deir Ezzur.

Cuộc tấn công đã giết chết một số lượng lớn các tên khủng bố và phá hủy các phương tiện và thiết bị quân sự của chúng.

Các báo cáo liên quan cho biết, trước đó, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS và kiểm soát nhiều khu vực gần làng Hatlah Fowqani.

Một khi quân đội Syria kiểm soát được những ngôi làng Hatlah Fowqani và Hatlah Tahtani, tuyến đường duy nhất của IS tới cầu al-Siasiyeh nối khu vực Huweija Sakar tới ngoại ô phía Bắc của thành phố Deir Ezzur sẽ bị cắt đứt và các quận phía Bắc của thành phố sẽ thuộc kiểm soát của lực lượng của chính phủ.

 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo