Quốc tế

Quân đội Syria tịch thu lượng lớn vũ khí Mỹ tại Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát hiện và tịch thu số lượng lớn vũ khí và đạn dược do Mỹ chế tại tại căn cứ của khủng bố ở thành phố Deir Ezzur.

Hãng tin FNA hôm 26/11 dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, trong khi tiến hành chiến dịch rà phá bom - mìn tại khu vực al-Roshdiyeh, al-Huweiqa, al-Orfi và al-Mayadeen ở thành phố Deir Ezzur, binh lính Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ khí và đạn dược tại những vị trí mà IS kiểm soát trước đây. 

Nguồn tin cho biết thêm, một số súng máy, tên lửa và pháo cối tịch thu được do Mỹ chế tạo.

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật Syria đã vô hiệu hóa hai xe gài bom tại thành phố này.

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, một loạt máy bay ném bom chiến lược đã nhắm vào chốt chỉ huy và nhóm khủng bố IS trên rìa Tây sông Euphrates thuộc tỉnh Deir Ezzur thuộc Đông Syria. 

Cụ thể, 6 oanh tạc cơ  Tu-22M3 của Không quân Nga đã giáng đòn tấn công vào các mục tiêu của nhóm khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Đông Bắc Syria. 

Được biết, 6 máy bay trên cất cánh từ phi trường trên lãnh thổ Liên bang Nga và giáng đòn không kích vào các điểm cố thủ và kỹ thuật của bọn khủng bố trong khu  vực làng El-Ishara.

"Theo dữ liệu từ phương tiện kiểm soát khách quan với hỗ trợ của kỹ thuật đặc biệt, tất cả các mục tiêu ấn định đã bị tiêu diệt", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

 

Cũng theo bộ này, đảm nhận việc yểm trợ cho các máy bay ném bom tầm xa trong không phận Syria là dàn tiêm kích Su-30SM và Su-35, đóng căn cứ ở sân bay Hmeymim.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo