Quốc tế

Quân đội Syria tịch thu một loạt vũ khí IS bỏ lại ở Deir Ezzur

(DNVN)-Trong khuôn khổ chiến dịch rà phá bom - mìn ở Deir Ezzur, quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí, đạn dược và thiêt bị viễn thông cũng như pháo cối do Mỹ chế tạo tại một kho vũ khí do phiến IS để lại.

Hãng thông tấn SANA hôm 15/7 đưa tin, trong số vũ khí mà quân đội Syria phát hiện được có pháo 120mm, rocket BM-21 Grad, rocket 107mm, lựu đạn 40mm, tên lửa chống tăng và radio chiến đấu cũng như một loạt mìn và thuốc nổ. 

Tháng 11 năm ngoái, lực lượng chính phủ Syria đã tuyên bố giải phóng hoàn toàn Deir Ezzur - nơi được sử dụng như pháo đài của IS trong vòng 3 năm. 

Quân đội Syria tịch thu một loạt vũ khí IS bỏ lại ở Deir Ezzur.

Trong diễn liên quan, hồi đầu tuần trước, binh lính Syria đã tịch thu một số hệ thống chống tăng APILAS do Pháp chế tạo tại tỉnh Dara'a. 

Hôm 10/7, SANA đưa tin, lính công binh Syria đang làm việc ở tại khu định cư Sharaz mới được giải phóng gần đây đã phát hiện các cơ sở dự trữ các hệ thống tên lửa chống tăng do Mỹ sản xuất. 

Hôm 12/7, quân đội Syria đã giương cao quốc kỳ tại nhiều tòa nhà ở Dara'a sau khi người đứng đầu các nhóm vũ trang nhất trí đầu hàng và giảm các hành động thù địch với sự giúp đỡ của Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo