Quốc tế

Quân đội Syria tịch thu một loạt vũ khí Israel của khủng bố ở Nam Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch rà phá bom - mìn tại Yalda, Bebeila và Beit Saham - 3 khu vực mới được giải phóng khỏi phiến quân ở Nam Damascus và đã phát hiện một kho vũ khí - đạn dược lớn của khủng bố, trong đó có nhiều vũ khí của Israel.

Theo hãng tin FNA, hôm 12/5, binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch rà phá bom - mìn ở Yalda, Bebeila và Beit Saham, tịch thu một kho vũ khí lớn tại những vị trí của khủng bố.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Lộ diện danh tính 5 thủ lĩnh cấp cao IS bị bắt sống tại Syria, Triều Tiên đã hoàn thiện chương trình vũ khí hạt nhân

Trong số những vũ khí và đạn dược tịch thu của khủng bố có nhiều bom, đạn, rocket, tên lửa chống tăng, súng máy và mìn do Israel chế tạo. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Quân đội Syria tịch thu một loạt vũ khí Israel của khủng bố ở Nam Damascus

Các đơn vị quân đội Syria cũng đã tịch thu một số xe chở thiết bị quân sự, hóa chất, thuốc súng được khủng bố sử dụng để chế tạo bom và đạn cối tự chế. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Hôm 11/5, các nguồn tin chiến trường cho hay, trong chiến dịch rà phá bom - mìn bên trong thị trấn Hajar Al-Aswad, binh lính Syria đã phát hiện một trong những đường hầm lớn nhất do khủng bố đào ở Syria. 

Nguồn tin cho hay, đường hầm này bị quân đội Syria phát hiện bên trong quận Madaniyah tại khu vực Hajar al-Aswad thuộc phía Nam Damascus. 

Đường hầm này được biết đến là “The Gate of the Two Ghoutas" vì nó được xây dựng để nối khu vực Đông Ghouta và Tây Ghouta. Đường hầm này dài gần 1km và nằm dưới tuyến cao tốc Damascus-Dara’a. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Bất chấp việc xây dựng đường hầm gần như được hoàn tất, lực lượng phiến quân nổi dậy không bao giờ hoàn thành dự án bởi vì rốt cuộc chúng đã để mất Darayya và các thị trấn khác ở Tây Ghouta. 

Nên đọc


 

 
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo