Quốc tế

Quân đội Syria tiến công không ngừng nghỉ, khủng bố phải dùng "chiêu" mới

(DNVN)-Trên 10 nhóm khủng bố hôm 08/7 đã bắt đầu thành lập một liên minh mới để đối mặt với binh lính Syria trong chiến dịch ở phía Tây Dara'a khi phiến quân chịu tổn thất nặng nề trong các chiến dịch quân sự ở Đông Dara'a.

Các trang web liên kết với phiến quân cho biết, 11 nhóm khủng bố vốn hứng chịu những thất bại nặng nề trong chiến dịch quân sự tại Đông Dara'a đã thành lập một liên minh mới mang tên Southern Army (tạm dịch là quân đội miền Nam) để đối với làn sóng tấn công của binh lính Syria tại Tây Dara'a. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nghị sĩ Mỹ “xúi giục” ông Trump “thách thức” ông Putin, một người Anh tử vong do trúng độc Novichok

Tính đến nay, các nhóm khủng bố Jeish al-Ababil, Alawiyah Qasioun, Alawiyah Jidrou Houran, Jiesh al-Thowrah Fi Jidrou, Phòng Tác chiến Watesamou, Hội đồng Quân sự Harrah, Phòng Tác chiến Soyouf al-Haq, Liwa Ahrar al-Qita, Phòng Tác chiến al-Nasr al-Mobin đã tham gia liên minh Southern Army.

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

Ảnh minh họa. 

Trong khi đó, Southern Army thông báo trong một tuyên bố rằng, liên minh đang chuẩn bị đối mặt với quân chính phủ tại Tây Dara'a. 

Các nhóm khủng bố đã bắt đầu thiết lập liên minh mới sau khi một loạt nhóm phiến quân từ bỏ cuộc chiến sau khi quân chính phủ giành thắng lợi lớn tại Đông Dara'a. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga vẫn “dang tay” hỗ trợ Iran, Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc

Trong khi đó, một số nguồn tin cho hay, hiện đang diễn ra các cuộc đàm phán giữa quân đội và phiến quân Tây Dara'a về việc bàn giao vũ khí và tham gia thỏa thuận hòa bình tại khu vực này. 

Hôm 07/7, quân đội Syria đã kiểm soát thị trấn al-Mata'eiyeh, đập al-Mata'eiyeh và 8 chốt kiểm tra từ 63 đến 70 tại khu vực biên giới với Jordan, đồng thời nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi ngã tư biên giới Nasib. 

 

Theo các nguồn tin địa phương, binh lính Syria đã giương quốc kỳ trên những tòa nhà ở Nasib. 

Họ cho biết thêm, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu rà phá bom mìn do khủng bố để lại tại Nasib và khu vực ngoại ô. 

Trong khi đó, khủng bố tại thị trấn Ma'araba, Jamrin, Kharba, Jabib và Qasam ở phía Đông vùng nông thôn của thành phố Dara'a đã đầu hàng quân đội Syria.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo