Quốc tế

Quân đội Syria tiến công như "vũ bão", IS khốn đốn ở Deir Ezzur

(DNVN) - IS đang "vắt óc" tìm biện pháp mới để bảo vệ các khu vực mà vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của chúng ở Deir Ezzur sau những thắng lợi của quân đội Syria.

Nguồn tin quân sự cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thay đổi các chỉ huy cấp cao ở Deir Ezzur sau khi quân đội Syria thành công trong việc phá vỡ cuộc vây hãm thành phố Deir Ezzur và nhanh chóng tiến quân ở nhiều mặt trận trong khu vực.

Quân đội Syria tiến công như "vũ bão", IS khốn đốn ở Deir Ezzur.

Hiện, IS thuyết phục các phiến quân ở lại trong khu vực sau khi các thành viên nước ngoài trốn khỏi hai thị trấn Albu Kamal và al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur.

Theo nguồn tin này, IS đã chỉ định Saddam al-Jamal, một người Syria, làm chỉ huy một số thành viên Tunisia để bảo vệ các vị trí của nhóm khủng bố ở Albu Kamal và tham gia vào các cuộc đụng độ với quân đội Syria.

Trước đó, số lượng lớn tay súng khủng bố, trong đó có chỉ huy khét tiếng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Madhar al-Rashid nom de guerre Abu Nazar Tayebeh, đã trốn thoát khỏi thị trấn al-Mayadeen thuộc Đông Nam Deir Ezzur.

Các tay súng hiện đang duy trì quyền kiểm soát những khu vực bằng cách hành hình dân thường và gây hoảng sợ cho người dân. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo