Quốc tế

Quân đội Syria tiến công ở Đông Bắc Hama, IS cuống cuồng tháo chạy

(DNVN)-Cơ quan truyền thông chính thức của phong trào Hezbollah hôm 08/02 cho biết, một nhóm các tay súng khủng bố IS đã nỗ lực tháo chạy khỏi Đông Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama.

Các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bỏ trốn khỏi chiến trường ở Đông Bắc Hama khi quân đội Syria giương cờ của họ trên một thị trấn khác vốn đã được giải phóng khỏi phiến quân IS. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

Quân đội Syria tiến công ở Đông Bắc Hama, IS cuống cuồng tháo chạy 

Kể từ khi giải phóng thị trấn này ở Đông Bắc Hama, quân đội Syria đã xóa sổ 90% lực lượng IS gần trục Đông Nam của tỉnh Idlib.

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Phiến quân đánh giết lẫn nhau, thủ lĩnh al-nusra mất mạng

Quân đội Syria được cho là sẽ giải phóng những khu vực cuối cùng của khu vực này trong vòng 48 giờ tới. 

Quân đội Syria đã nối lại chiến dịch tấn công tại Đông Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama vào sáng 06/02 sau một cuộc tấn công thành công vào đầu tuần.

Theo tờ Almasdar News, các đơn vị quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger (Hổ Syria) đã tấn công những căn cứ cuối cùng của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên vùng nông thôn phía Đông Bắc Hama.

 

Một báo cáo quân sự từ vùng nông thôn Hama cho hay. quân đội Syria đã tiến công tại một số trục vào sáng nay, bất chấp sự phản kháng dữ dội từ các lực lượng IS tại khu vực này. 

Trong vòng 48 giờ giao tranh, quân đội Syria đã giải phóng trên 20 thị trấn từ tay IS, khiến phiến quân khủng bố này chỉ còn kiểm soát chưa đầy một nửa con số này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo