Quốc tế

Quân đội Syria tiến công từ Aleppo đến Idlib, diệt chỉ huy khét tiếng của Al-Nusra

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát những khu vực mới trong chiến dịch quân sự chống lại phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra tại phía Đông Nam Aleppo nhằm vươn tới Idlib.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ với các tay súng khủng bố Al-Nusra tại Đông Nam Aleppo, giành lại quyền kiểm soát một số quả đồi và làng mạc ở phía Tây Nam thị trấn Khanasser.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã tấn công vị trí của Al-Nusra tại khu vực Tal Ahmar thuộc Tây Khanasser, tiêu diệt trên 20 tay súng khủng bố. 

Quân đội Syria tiến công từ Aleppo đến Idlib, diệt chỉ huy khét tiếng của Al-Nusra

Một nguồn tin quân sự cho hay, hai ngôi làng Rasm Sayaleh và Ramleh mục tiêu tiếp theo của quân đội Syria. Họ sẽ nhắm tới các vị trí của khủng bố tại 2 khu vực bằng việc dội bắn pháo và nã tên lửa. 

Ông lưu ý rằng, trong các cuộc tấn công nhằm vào phiến quân trên đường Borj Sabna-Rasm al-Sayaleh ở Tây Khanasser, một chỉ huy cấp cao của Al-Nusra có tên Abu Amireh Misri đã bị tiêu diệt cùng với một trong những phụ tá của người này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 14/12, tại Idlib, Hamoud al-Fayadh, một chỉ huy an ninh của Mặt trận Al-Nusra đã bị những kẻ tấn công chưa rõ danh tính bắn gục ở phía Tây  Bắc tỉnh này.

Cụ thể, Hamoud al-Fayadh nom de guerre Abu Mohammad al-Homawi, một chỉ huy an ninh của Mặt trận Al-Nusra tại những khu vực phía Đông, đã bị những kẻ tấn công chưa rõ danh tính tiêu diệt tại một khu vực nằm giữa 2 thị trấn Kafr Takharim và Armanaz ở Tây Bắc Idlib. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo