Quốc tế

Quân đội Syria tiến quân chặn đường rút của IS ở Đông Ghouta

Các lực lượng chính phủ mở rộng phạm vi tiến quân ở nhiều khu vực Đông Ghouta của Damascus, áp đặt kiểm soát một số điểm tại thị trấn Housh al-Zawahereh.

Nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria ngày 7/4 bắt đầu tấn công vào thị trấn Housh al-Zawahereh, gần Damascus theo 3 hướng và ngay lập tức giành lại quyền kiểm soát ba ngôi làng trong thị trấn sau các cuộc đụng độ với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Syria tiến quân chặn đường rút của IS ở Đông Ghouta.

Lực lượng chính phủ Syria còn phát hiện ra một số mạng lưới các đường hầm của khủng bố trong khu vực. Được biết, những đường hầm này là đường rút quân bí mật ở IS trong khu vực thị trấn Housh al-Zawahereh.

Trước đó, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính và trang thiết bị ở rìa Đông Douma và tái chiếm các nông trường al-Reihan. Các nông trường ở al-Reihan là tuyến phòng thủ cuối cùng của Jeish al-Islam từ hướng Douma.

Theo đó, phiến quân Jeish al-Islam sẽ không còn đường ra, phải đầu hàng hoặc chấp nhận kế hoạch hòa giải một khi chiến dịch bao vây Douma của quân chính phủ hoàn tất.

Ngoài ra, không quân Syria đã nhắm mục tiêu vào các vị trí của các phiến quân tại thị trấn Douma ở Đông Ghouta gây những tổn thất nặng nề cho  khủng bố.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo