Quốc tế

Quân đội Syria tiến sát Deir Ezzur, diệt loạt tay súng IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố tại phía Nam Raqqa và phía Tây Deir Ezzur, nỗ lực giành quyền kiểm soát thêm 15 ngôi làng, giếng và mỏ dầu.

Quân đội Syria đã có cuộc chiến ác liệt với IS tại Nam Raqqa và Tây Deir Ezzur, đồng thời kiểm soát các mỏ dầu al-Wahab, al-Fahad, Dabisan, al-Kabir cùng các giếng dầu al-Qasir, Abu al-Qatat và Abu Qatash, và một loạt làng mạc tại khu vực này. 

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự thông báo rằng, binh lính Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng IS, trong đó có hai chỉ huy người Ả Rập Saudi và Tunisia trong cuộc tấn công này. 

Quân đội Syria tiến sát Deir Ezzur, diệt loạt tay súng IS 

Nguồn tin cho biết thêm, 29 xe gài bom, 5 xe tăng, 5 trung tâm chỉ huy và 2 căn cứ hấun luyện cùng hai 2 vũ khí - đạn dược của khủng bố đã bị phá hủy.

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, quân đội Syria hiện được triển khai tại khu vực cách tỉnh Deir Ezzur chưa đầy 15km sau những đà tiến công gần đây.

Trong diễn biến liên quan, hôm 14/7, không quân Syria đã phát động cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào các căn cứ và vị trí của IS gần căn cứ quân sự Deir Ezzur, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân này.

Chiến cơ Syria đã oanh tạc các vị trí của IS tại làng al-Jafrah, al-Hosseiniyeh, al-Janiniyeh và Ayyash cũng như thị trấn công nghiệp và ccs quận Khasarat và al-Kanamat.

Một nguồn tin chiến trường tiết lộ, cuộc oanh kích đã phá hủy một số xe và nơi ẩn náu của IS. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo