Quốc tế

Quân đội Syria tiến thêm 30 km, IS hoảng loạn chống đỡ ở Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 30 km đường cao tốc nối al-Sukhnah-Deir Ezzur sau khi tiến vào một số khu vực ở tỉnh Raqqa.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria ngày 13/8 đã đụng độ dữ dội với các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Đông thị trấn al-Sukhnah.

Quân đội Syria tiến thêm 30 km, IS hoảng loạn chống đỡ ở Raqqa.

Quân đội Syria đã giành kiếm soát chiếm lại một khu vực dài 30 km trên đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur, bao gồm các ngôi làng như Talat Saniyat, al-Tayyebeh, Wadi Abu Talleh và Wadi al-Rahibeh.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương báo cáo sự kiểm soát của quân đội chính phủ đối với vùng Wadi Qotoub ở Đông Nam Damascus, nhấn mạnh rằng quân đội Syria đã tiến gần 15km về phía Deir Ezzur sau khi tống cổ khủng bố ra khỏi Đông Nam Raqqa.

Ngoài ra, quân đội Syria đang tìm cách giành lại kiểm soát ngọn núi al-Boshra nhìn ra một vùng đất rộng lớn ở Tây Deir Ezzur và tăng tốc các hoạt động quân sự để giải vây Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương xác nhận vào hôm 12/8 rằng IS đã điều thêm nhiều tên khủng bố và vũ khí quân sự đến các vùng phía Đông Nam của tỉnh Raqqa để bảo vệ thị trấn Ma'adan - thành trì cuối cùng trong khu vực chống lại những tiến bộ của quân đội Syria.

Hiện, IS cũng đã tiến hành một số vụ đột kích vào các vị trí của quân đội ở các khu vực xung quanh Ma'adan để ngăn chặn những tiến bộ của quân lính.   

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo