Quốc tế

Quân đội Syria tiến vào Đông Homs, IS đồng loạt rút

Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một số khu vực khác tại phía Đông tỉnh Homs, buộc các tay súng IS phải đồng loạt rút khỏi khu vực này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công ở Đông Homs sau khi ổn định các vị trí ở khu vực al-Bardah thuộc phía Đông al-Quaryatayn và giành lại quyền kiểm soát ngôi làng al-Bardah.

Họ cũng đã giải phóng dãy núi Zaqaqiyeh Khalil, cách al-Bardah 6km về phía Đông sau các cuộc đụng độ dữ dội với IS.

Quân đội Syria tiến vào Đông Homs, IS đồng loạt rút.

Trong khi đó, binh lính Syria đã tái chiếm ngôi làng al-Basiri, cách al-Bardah 8km. Họ cũng đã tiêu diệt hàng chục tay súng IS trong suốt các chiến dịch và giao tranh.

Trong diễn biến liên quan, hôm 24/5, quân đội Syria đã có một số cuộc đụng độ với Is và đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào vị trí của quân chính phủ ở Đông Homs, tiêu diệt khoảng 30 tay súng khủng bố và làm bị thương hàng chục tên khác. 

Cụ thể, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS sau khi phiến quân này tấn công quân chính phủ tại làng Um Sahrij nhằm chiếm các tuyến phòng thủ của lực lượng ủng hộ chính phủ tại đồi al-Hawa ở phía Đông tỉnh Homs, ngăn chặn cuộc tấn công của lực lượng khủng bố. 

Các căn cứ của quân chính phủ dọc tuyến đường giữa Abu Alayah, Khattab, Jubb al-Jarrah và Al-Barqouthyah cũng bị các tay súng khủng bố IS bắn phá ác liệt. 

Binh lính Syria đã tiêu diệt 30 tên khủng bố và phá hủy 5 xe quân sự của khủng bố trong gần 10 giờ đụng độ. 

 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào căn cứ của IS tại núi al-Mastadireh, al-Bardah, làng Manoukh, Habreh al-Qarbi, Jabab Hams cùng hai quả đồi Jabab Hams và al-Moshayrefeh al-Janoubi, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo