Quốc tế

Quân đội Syria tiếp tục nhắm vào Hama, IS chết như ngả rạ

(DNVN)-Trong cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm vào tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở Đông Hama, một loạt tay súng khủng bố, trong đó có 1 chỉ huy chiến trường, đã bị tiêu diệt.

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS ở phía Nam thị trấn Ithriya thuộc Đông Bắc Hama và nỗ lực giành quyền kiểm soát một số vị trí nhìn ra đồi 22 - khu vực được lực lượng ủng hộ chính phủ chiếm giữ trước đó. 

Quân đội Syria đánh mạnh ở Hama, IS chết như ngả rạ

Số lượng lớn các tay súng khủng bố, bao gồm chỉ huy chiến trường, Abu al-Qa'aqa'a đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của quân chính phủ ở Đông Hama. Ngoài ra, một loạt tay súng IS cũng bị thương trong chiến dịch này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 24/7, chiến cơ Nga và Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào tuyến phòng thủ của IS tại Đông Hama nhằm yểm trợ cho quân đội Syria hiện đang di chuyển về phía Deir Ezzur.

Theo hãng tin FNA, các chiến cơ Nga - Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào tuyến phòng thủ cũng như hoạt động di chuyển của IS tại Đông Hama  nhằm yểm trợ cho quân đội Syria hiện đang di chuyển về phía Deir Ezzur.

Cụ thể, các chiến đấu cơ đã oanh kích dữ dội vị trí của IS tại làng Qalib al-Thor, Abu Hanaya, Salba, Mas'oud, Abu Habibat và al-Hardaneh, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số trang thiết bị của phiến quân này.

Trong khi đó, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS gần thị trấn Aqayrabat. Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria dội họa lực mạnh vào hoạt động di chuyển của IS dọc đường ống dẫn dầu và một số ngôi làng gần đó, tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng khủng bố. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo