Quốc tế

Quân đội Syria tiêu diệt 3.000 tay súng IS ở chảo lửa Đông Aleppo

Quân đội Syria cho biết họ đã tiêu diệt 3.000 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong các chiến dịch ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Aleppo.

Hãng thông tấn nhà nước SANA ngày 24/5 đưa tin, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hơn 28 ngôi làng và thị trấn ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Aleppo cũng như căn cứ không quân Jarrah ở sau các cuộc giao tranh với IS ở đông Aleppo.

Quân đội Syria tiêu diệt 3.000 tay súng IS ở chảo lửa Đông Aleppo.

Báo cáo quân sự cho hay, 3.000 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chịu thương vong sau chiến dịch của quân đội chính phủ. 

Ngoài ra, trong các chiến dịch ở Đông Aleppo, quân đội Syria đã tiêu diệt được một số chỉ huy của IS. Theo đó, "Bộ trưởng chiến tranh" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, được xác định là Abu Musab al-Masri đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch của quân đội Syria tại phía Đông thành phố Aleppo. 

Đối tượng này nằm trong số nhiều thủ lĩnh cấp cao của IS bị tiêu diệt trong các chiến dịch quân sự nói trên, trong đó có cả những chiến binh người Saudi Arabia và Iraq.

Trước đó, linh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi IS ra khỏi các ngôi làng al-Maknanah al-Zera'iyeh, al-Karama, Jubb al-Nineh, Abu Souseh, Ta'aous, Tal al-Abd, Al -Eis Sharqi, al-Eish qarbi và Um Thowrah.

Với chiến thắng này, lực lượng quân đội Syria đã có thể tiến quân tới vị trí cách thị trấn Maskana chỉ 3 km. Báo cáo cho biết IS đã mất hàng chục tay súng sau các cuộc tấn công của chính phủ gần Maskana.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo