Quốc tế

Quân đội Syria tiêu diệt sạch nhóm IS gần căn cứ không quân Deir Ezzur

Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành gần căn cứ không quân Deir Ezzur.

Theo hãng tin Fars, hôm 22/3, binh lính Syria đã tiêu diệt tất cả các thành viên của nhóm khủng bố có liên quan tới tổ chức khủng bố IS sau khi chúng nỗ lực mở đường vào một chốt quân sự trên khu vực phía Đông căn cứ không quân Deir Ezzur

Các nguồn tin chiến trường cho biết, 18 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt và 3 xe quân sự đã bị phá hủy trong cuộc đụng độ với quân đội Syria. 

Quân đội Syria tiêu diệt sạch nhóm IS gần căn cứ không quân Deir Ezzur. (Ảnh: Fars)

Trong diễn biến liên quan, hôm 20/3, các đơn vị quân đội Syria đã giao tranh với các nhóm khủng bố đã nỗ lực mở đường vào khu vực al-Rushdiyeh và al-Huweiqah ở Deir Ezzur nhằm tấn công các chốt quân sự và dân sự bảo vệ dân thường. 

Sau đó, quân chính phủ đã đập tan cuộc tấn công, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân và khiến nhiều tay súng khác bị thương. 

Theo một nguồn tin chiến trường, một rào chắn và chốt chỉ huy kiên cố của khủng bố cũng đã bị phá hủy tại khu vực al-Rushdiyeh. Cuộc tấn công cũng đã khiến tất cả phiến quân ở bên trong chốt chỉ huy bị thiệt mạng.

Các đơn vị quân đội Syria cũng đã tiến hành chiến dịch đặc biệt chống lại IS tại phía Nam Deir Ezzur, tiến tới khu vực nhà máy sau khi để lại tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Ngoài ra, binh lính Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS về phía trung đoàn 137 phía Tây Nam ngoại ô Deir Ezzur và căn cứ quân sự Deir Ezzur, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng IS. 

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo