Quốc tế

Quân đội Syria "tổng cổ" Al-Nusra khỏi 3 thị trấn chiến lược ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với Mặt trận Al-Nusra ở Đông Bắc Hama và đẩy lùi phiến quân ra khỏi nhiều khu vực khác.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã chiếm quyền kiểm soát các ngọn đồi chiến lược gần thị trấn al-Shakousiyeh sau khi đẩy lùi phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ra khỏi 3 thị trấn al-Mosheirefeh Sharqi, al-Mosheirefeh Qarbia và al-Shakousiyeh ở Đông Bắc Hama.

Quân đội Syria "tổng cổ" Al-Nusra khỏi 3 thị trấn chiến lược ở Hama.

Quân đội cũng đã kiểm soát hoàn toàn khu vực Hasnowy và Abu al-Qar sau một trận chiến đẫm máu với các tay súng Al-Nusra.

Các báo cáo liên quan cho biết, trước đó, binh lính Syria đã tấn công Mặt trận của Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở khu vực phía Bắc đường cao tốc Sheikh Hilal-Ithriya, vượt qua thị trấn biên giới Mosheirefeh, gần ngôi làng Abu Lefeh vừa được giải phóng gần đây ở Đông Bắc Hama.

Chiến thắng của quân đội Syria giúp các binh lính tiến gần hơn đến vùng trung tâm của chiến binh trong tỉnh Idlib.

Ngoài việc mở rộng vùng đệm xung quanh tuyến đường chính dẫn đến Aleppo, lực lượng chính phủ đã điều pháo binh tấn công vào pháo đài gần đó của Al-Nusra ở thị trấn Rahjan - mục tiêu tiếp theo của quân đội Syria.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo