Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" IS, chiếm mỏ khí đốt chính ở Đông Homs

Lực lượng chính phủ Syria được yểm trợ bởi máy bay chiến đấu đã tiếp tục chiến dịch chống IS ở Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát mỏ khí đốt al-Sha'er và tất cả các cao nguyên liền kề.

Fars News đưa tin, được sự yểm trợ của phi đội máy bay chiến đấu Syria và Nga, lực lượng quân đội Syria đã thực hiện cuộc tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực mỏ khí đốt chính al-Sha'er, phía Đông Homs.

Quân đội Syria "tống cổ" IS, chiếm mỏ khí đốt chính ở Đông Homs.

Cuộc tấn công gây thương vong nặng nề cho IS khi tiêu diệt được hàng chục tay súng và giành lại quyền kiểm soát mỏ khí đốt và một số giếng dầu gần đó. Binh sĩ chính phủ Syria cũng giành được kiểm soát các ngọn đồi và đỉnh núi nhìn ra mỏ khí đối Sha'er mà IS đã độc chiếm gần một năm nay.

Một nguồn tin nói rằng quân đội Syria đã bảo vệ vùng nông thôn phía Bắc của Palmyra, gây sức ép lên các lãnh thổ của IS ở Đông Hama và Homs. Nếu quân đội Syria quyết định di chuyển về phía Bắc, họ có thể chiếm lại khoảng 100 làng bị IS chiếm đóng.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng đã đánh mạnh vị trí IS ở Đông Homs và Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở các khu vực phía Bắc và Tây Bắc Homs.

Máy bay chiến đấu Syria đã dội bom căn cứ và phong trào của IS ở các khu vực Um al-Raman, Fat'hat al-Mahasah, núi Ibn Arsan, phía Đông thành phố Palmyra, al-Bardeh và phía Đông thị trấn al-Quaryatayn. Một lượng lớn vũ khí, đạn dược và trang thiết bị quân sự của IS đã bị hư hỏng trong các cuộc không kích.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo