Quốc tế

Quân đội Syria "tổng cổ" IS, giành lại căn cứ không quân chiến lược ở Aleppo

Quân đội Syria tiếp tục tiến lên chống lại IS ở Đông Aleppo và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi sân bay quân sự Jarah, các nguồn tin địa phương xác nhận.

Báo cáo quân sự cho hay, quân đội Syria đã bao vây tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở căn cứ không quân Jarah của Aleppo từ 3 hướng sau nhiều giờ đụng độ dữ dội, giết chết một số lượng lớn những tay súng khủng bố.

Quân đội Syria "tổng cổ" IS, giành lại căn cứ không quân chiến lược ở Aleppo.

Sau khi chịu tổn thất nặng nề, phiến quân IS buộc phải bỏ lại căn cứ không quân Jarah và rút lui về phía Maskana. Các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria ngay lập tức triển khai công tác rà phá bom mìn do các tên khủng bố bỏ lại căn cứ không quân.

Nguồn tin cho biết sau khi chiếm lại sân bay quân sự Jarah, quân đội sẽ tiếp tục hoạt động để giải phóng vùng đồng bằng Maskana. 

Hiện, căn cứ không quân Jarah sẽ là trung tâm chỉ huy chính của các lực lượng quân đội để dẫn đầu hoạt động chống IS, giải phóng Maskana và các khu vực khác ở Đông Aleppo.

Trước đó, quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Aleppo và chiếm được thị trấn chiến lược al-Mahdoum sau khi giết chết và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.

Giai đoạn mới của chiến dịch chống IS của quân đội Syria đã bắt đầu sau vài tuần trì hoãn. Trước đó, hơn 200 ngôi làng, thị trấn đã được giải phóng trong hoạt động trước đây của quân đội ở Đông Aleppo.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo