Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" IS, kiểm soát toàn bộ thành trì Albu Kamal

(DNVN) - Quân đội Syria đã "tống cổ" những kẻ khủng bố IS ra khỏi thị trấn chiến lược Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur dọc theo biên giới với Iraq.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với những tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn cố thủ tại thị trấn chiến lược Albu Kamal, thành trì lớn cuối cùng của nhóm khủng bố tại Deir Ezzur và giành quyền kiểm soát toàn bộ thị trấn.

Quân đội Syria "tống cổ" IS, kiểm soát toàn bộ thành trì Albu Kamal.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu Syria đã nhắm tới các tuyến phòng thủ của các tay súng IS gần Albu Kamal, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố. Một số lượng lớn các tên khủng bố IS, bao gồm chỉ huy thực địa đã bị giết chết trong các cuộc không kích  Albu Kamal.

Hiện, các đơn vị kỹ thuật của lực lượng chính phủ đã bắt đầu quá trình rà phá bom và mìn do IS chôn lại trong thị trấn. Ngoài ra, đơn vị khác của quân đội Syria đang tăng cường các vị trí kiểm soát tại Albu Kamal, sẵn sàng tiếp tục tiến công chống lại IS ở một vài khu vực thuộc Đông Syria. 

Các báo cáo liên quan cho biết,  hôm 18/11, được hậu thuẫn bởi các đơn vị pháo binh, quân đội Syria đã kiểm soát toàn bộ khu vực Huweija Kate ở phía bắc Deir Ezzur. Khu vực này là pháo đài mới nhất của IS ở bờ phía Tây sông Euphrates.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo