Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" IS ra khỏi vùng đệm chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Các lực lượng quân đội Syria đã tiến vào các khu vực mới ở tỉnh Deir Ezzur hôm 11/9 và chiếm quyền kiểm soát một khu vực chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị "tống cổ" hoàn toàn khỏi dãy núi Thardeh ở Tây Deir Ezzur.

Quân đội Syria "tống cổ" IS ra khỏi vùng đệm chiến lược ở Deir Ezzur.

Dãy núi Thardeh nhìn ra khu vực phương Tây của sân bay quân sự Deir Ezzur và đóng vai trò là một vùng đệm cho các chiến binh IS xung quanh các khu vực Panorama và Thayyem ở ngoại ô thành phố.

Binh lính Syria đã thiết lập an ninh ở các khu vực phía Tây căn cứ không quân Deir Ezzur bằng cách giải phóng núi Thardeh.

Chỉ huy hoạt động của quân đội Syria trong khu vực, tướng Mohamed Khadur nói rằng thành phố Deir Ezzur sẽ được giải phóng khỏi nhóm khủng bố IS trong vài ngày tới. "Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ treo lá cờ Syria trên bầu trời Deir Ezzur", ông Khadur nói.

Theo chỉ huy, giải phóng Deir Ezzur phụ thuộc đặc biệt vào việc giành lại quyền kiểm soát đường cao tốc nối Deir Ezzur và thành phố Palmyra.

Khadur cũng nhấn mjanh rằng hoạt động giải phóng Deir Ezzur đã được phát động trong hơn 2 tháng qua, và các quân nhân giành quyền kiểm soát 185 trong số 200 km đường cao tốc

 

Nên đọc
Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo