Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" khủng bố khỏi khu vực 18.000km vuông ở Deir Ezzur

(DNVN)-Binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch quét sạch khủng bố tại khu vực Đông Nam Deir Ezzur và đẩy lùi những tay súng IS còn lại khỏi khu vực rộng lớn vào ngày 25/6.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã có các cuộc đụng độ dữ dội với những tay súng IS còn lại tại Đông Nam Deir Ezzur và giải phóng khu vực rộng 1.800 km vuông dọc biên giới với Syria gần Point 400 ở khu vực Albu Kama. 

Số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt, trong khi vũ khí quân sự của chúng bị phá hủy trong chiến dịch này. 

Quân đội Syria "tống cổ" khủng bố khỏi khu vực 18.000km vuông ở Deir Ezzur.

Trong diễn biến liên quan, hồi tuần trước, binh lính Syria đã tấn công các pháo đài của phiến quân IS tại Tây Deir Ezzur và Đông Homs, đồng thời nỗ lực khôi phục an ninh cho nhiều khu vực tại biên giới với Iraq. 

Quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS tại một khu vực rộng lớn với chiều rộng 45km và chiều dài là 65km ở Đông Homs sau khi quét sạch IS khỏi Ba'ar Atshan, Wadi al-Lawizeh và Tal Shadid.

Ngoài ra, quân đội Syria đã nỗ lực tăng cường an ninh cho một khu vực rộng lớn giữa trạm bơm dầu T2 ở phía Tây Nam Deir Ezzur và trạm bơm dầu T3 tại Đông Homs và khu vực giữa đập al-Wa'ar tới biên giới với Iraq. 

An ninh tại trạm T2 và Humeimeh chiến lược hiện đã được bảo đảm hoàn toàn. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo