Quốc tế

Quân đội Syria "trăm trận trăm thắng", chỉ huy IS đưa gia đình trốn khỏi Deir Ezzur

(DNVN) - Saleh al-Saleh, một nhà lãnh đạo tôn giáo cấp cao của nhóm khủng bố IS đã trốn khỏi căn cứ ở Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, Saleh al-Saleh, hay còn được biết đến với cái tên Abu Yusef Araqi, một chỉ huy khét tiếng và là lãnh đạo tôn giáo của IS đã trốn thoát khỏi thị trấn al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur cùng với các thành viên trong gia đình.

Quân đội Syria "trăm trận trăm thắng", chỉ huy IS đưa gia đình trốn khỏi Deir Ezzur.

Hiện, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang bị choáng ngợp trước sức tiến công của quân đội Syria nên chưa có phương án tiến hành đuổi theo hay truy tìm Saleh al-Saleh.

Các báo cáo cho hay, quân đội Syria đã tiến hành 3 đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào của IS tại khu vực sa mạc giữa Tây Deir Ezzur và Đông Homs và khôi phục lại toàn bộ an ninh cho đường cao tốc của Deir Ezzur tới thành phố Palmyra.

Máy bay chiến đấu của Không quân Syria cũng nhắm mục tiêu vào các vị trí và phong trào của IS trong chiến trường dọc theo đường cao tốc Deir Ezzur-Palmyra và các vùng lân cận ở Tây Deir Ezzur và Đông Homs.

Quân đội Syria đang tiến hành các hoạt động quân sự để săn lùng các phần tử còn lại của những kẻ khủng bố IS trong khu vực và khôi phục lại an ninh cho đường quốc lộ.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo