Quốc tế

Quân đội Syria triển khai thêm binh lực tới Sweida kết liễu IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã triển khai thêm một số lượng lớn binh sĩ và các thiết bị quân sự hạng nặng đến Đông Sweida hôm 4/8 để kết liễu nhưng kẻ khủng bố IS vẫn cố bám trụ lại trong khu vực.

Quân đội Syria sắp kết liễu khủng bố IS ở Sweida.

Quân tiếp viện Syria được triển khai đến Đông Bắc Sweida để đánh bại các nhóm IS còn lại ở sa mạc Đông Badiyeh. Cùng thời điểm này, các máy bay của không quân Syria đã không kích dồn dập vào các vị trí của khủng bố ở Badiyeh, Sweida hôm 3/8, gây ra những tổn thất lớn cho chúng.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ không muốn “chơi” cùng với Mỹ, Triều Tiên lên án Mỹ vụ duy trì các lệnh trừng phạt

Chưa hết, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cũng bắn phá dữ dội vào các vị trí của IS ở 2 vùng al-Kara'a,  al-Diyatha thuộc  Đông Bắc Sweida và trong làng al-Qizah al-Shamali ở Đông Sweida, tiêu diệt một đoàn xe khủng bố và giết chết một số lượng lớn các chiến binh.  

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga-Mỹ “khẩu chiến” vì Triều Tiên, Thủ tướng Đức “mất tích”

Trước đó, quân đội đã giao tranh dữ dội với IS khi những kẻ khủng bố mở cuộc tấn công từ sa mạc Đông Badiyeh để cố gắng chiếm ưu thế tại các vị trí của lực lượng chính phủ ở căn cứ không quân Khalkhala, Đông Bắc Sweida. Kết quả là quân đội Syria đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công, gây thương vong lớn cho những kẻ khủng bố.

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Các kế hoạch quân sự của phương Tây đều bị Nga “nắm thóp”, quân đội Syria tịch thu tên lửa Mỹ ở Dara'a

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo