Quốc tế

Quân đội Syria trút mưa tên lửa thổi bay pháo đài chiến lược của phiến quân

(DNVN) - Phối hợp để đẩy mạnh các hoạt động quân sự chống khủng bố ở Idlib và Hama, không quân và các lực lượng mặt đất của quân đội Syria vừa xóa sổ một trong những căn cứ chính của nhóm phiến quân thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (Mặt trận al-Nusra) trong khu vực.

 
Quân đội Syria dội tên lửa diệt khủng bố tại một địa điểm không được nhắc đến. Ảnh chụp ngày 9/7/2012 - theo Reuters/Sana

Theo đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã trút hỏa lực tấn công mạnh mẽ các vị trí của Hay'at Tahrir al-Sham - nhóm phiến quân liên kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở al-Latamineh và Kafr Zita thuộc phía Bắc Hama, giáp ranh với tỉnh Idlib. Hỏa lực của các lực lượng mặt đất Syria cũng chặn đứng các động thái nhằm rút lui của các chiến binh Hay'at Tahrir al-Sham.

Cùng thời điểm đó, Không quân Syria triển khai các chiến đấu cơ dội bom phá hủy các căn cứ của nhóm phiến quân này trong khu vực. 

Hỏa lực pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cùng với các cuộc không kích trên không đã hủy diệt hoàn toàn một số căn cứ và sào huyệt của Hay'at Tahrir al-Sham bao gồm Wadi al-Anz - căn cứ chính của nhóm phiến quân nằm ở phía Tây thị trấn al-Lataminh. Hàng chục chiến binh thánh chiến tại Wadi al-Anz đã bị tiêu diệt hoặc bị trọng thương. 

Trước đó, các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, quân đội Syria dã giải phóng được 65 "điểm nóng" nằm dưới sự kiểm soát của Hay'at Tahrir al-Sham trong chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn ở Đông Bắc Hama và Đông Nam Idlib. Hiện quân đội đang tiến quân về căn cứ không quân Abu al-Dhohour.  

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo