Quốc tế

Quân đội Syria tung cảnh báo lạnh gáy nhằm vào phiến quân

(DNVN)-Nội dung truyền đơn của quân đội Syria cho hay, nếu phiến quân không chịu đầu hàng, chúng sẽ tiếp tục phải "đánh bạc mạng sống của chúng" và đối mặt với "cái chết không thể tránh khỏi".

Các máy bay trực thăng của quân đội đã thả truyền đơn trên khu vực phía Tây Bắc Deraa vào ngày 25/5, trong đó kêu gọi phiến quân hạ vũ khí và hòa giải với chính phủ Syria. 

Theo nội dung truyền đơn của quân đội Syria, nếu phiến quân không chịu đầu hàng, chúng sẽ tiếp tục phải "đánh bạc mạng sống của chúng" và đối mặt với "cái chết không thể tránh khỏi". 

Quân đội Syria tung cảnh báo lạnh gáy cho phiến quân 

"Mạng sống của các người và tương lai con cái của các ngươi quan trọng hơn sự ương ngạnh của các ngươi. Các ngươi có hai lựa chọn: hoặc là đối mặt với cái chết không thể tránh khỏi hoặc là đầu hàng. Quân đội Syria đang tiến lên. Hãy quyết định trước khi quá muộn", truyền đơn của quân đội Syria có đoạn viết. 

Các thị trấn và làng mạc ở Tây Bắc tỉnh Deraa là gần nhất với những tiền tuyến và lãnh thổ do chính phủ kiểm soát. 

Các nhà đàm phán của chính phủ hiện đang dốc sức về các thỏa thuận hòa giải và sơ tán phiến quân để giảm thiểu và tránh thương vong dân sự, ngoài thương vong cho hàng ngũ thuộc lực lượng chính phủ và các nhóm phiến quân. 

Hiện lực lượng phiến quân kiểm soát khoảng một nửa biên giới Syria - Jordan. Joran hiện vẫn duy trì một kênh liên lạc với lực lượng đối lập ở Nam Syria và đã ủng hộ chúng trong suốt thời gian diễn ra cuộc nội chiến ở Syria. 

Amman có khả năng hành động như một người hòa giải hoặc bảo lãnh trong các cuộc đàm phán giữa Damascus và phiến quân, làm việc cùng với Trung tâm hòa giải của Nga tại Syria để đàm phán về các gói thỏa thuận đầu hàng. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo