Quốc tế

Quân đội Syria tung hệ thống phòng không Nga ra chiến trường đánh phiến quân

(DNVN)-Quân đội Syria đã "tăng lực" cho binh lính của họ tại tỉnh Al-Quneitra bằng hệ thống phòng không Pantsir-S1 được mua từ Nga nhằm chiến đấu chống lại lực lượng phiến quân.

Quân đội Syria đã củng cố các hệ thống phòng không dọc biên giới với Cao nguyên Golan trong thời gian gần đây. 

Bộ phận truyền thông của phong trào Hezbollah hôm 11/6 cho biết, quân đội Syria đã "tăng lực" cho binh lính của họ tại tỉnh Al-Quneitra bằng hệ thống phòng không Pantsir-S1 được mua từ Nga. 

Động thái này của quân đội Syria diễn ra chỉ ít ngày trước khi lực lượng của họ phát động cuộc tấn công vốn được chờ đợi từ lâu tại các tỉnh miền Nam quốc gia Ả Rập này. 

Quân đội Syria được "tăng lực" bằng hệ thống phòng không Nga Pantsir-S1.

Như tin đã đưa, quân đội Syria sẽ phát động một cuộc tấn công quy mô lớn, theo đó sẽ tập trung vào những khu vực do phiến quân nổi dậy nắm giữ ở tỉnh Dara'a và Al-Quneitra. 

Quân đội Syria đã điều thêm binh lính và vũ khí tới phía Nam quốc gia Ả Rập này trong ngày 10/6 để chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn chống lại khủng bố tại hai tỉnh Dara'a và Quneitra.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã điều một đoàn xe, gồm 10 xe quân sự, tới khu vực al-Bohouth thuộc phía Tây Tal Bazaq ở Bắc Quneitra.

Quân đội Syria đã điều lực lượng tinh nhuệ từ Hajar al-Aswad thuộc Nam Damascus tới Quneitra.

Một nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria cũng đã triển khai số lượng lớn lực lượng và một loạt thiết bị quân sự tại thị trấn Deir al-Adas, cách thành phố Dara'a về phía Bắc khoảng 60km. Quân đội Syria có thể bắt đầu chiến dịch từ hai phía của Deir al-Adas về phía Tal al-Alaqiyat, Tal Antar và Kafr Nasij ở Dara'a và về phía các khu vực phía Tây của tỉnh Sweida. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, phái đoàn Nga - Syria đang nỗ lực thuyết phục phiến quân rời khỏi các vị trí ở Dara'a.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo