Quốc tế

Quân đội Syria tung pháo phản lực đáng sợ nhất của Nga ra chiến trường Hama

(DNVN)-Vào đêm 23 và rạng sáng ngày 24/4, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá dữ dội vào một loạt pháo đài của phiến quân nổi dậy trên khắp phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama.

Đặc biệt, lực lượng chính phủ Syria đã triển khai số lượng lớn pháo phản lực tự hành BM-30 ‘Smerch’ vốn được mệnh danh là hệ thống pháo phản lực đáng sợ nhất của Nga. Một xe phóng của tổ hợp pháo phản lực Smerch có thể hủy diệt mọi sinh vật sống trên diện tích 67 hecta từ khoảng cách 90 km.

Smerch có khả năng phóng từng quả đạn riêng rẽ hoặc phóng theo loạt 3, 6 và 12 đạn. Tổ hợp này đặc biệt hiệu quả đối với các nhóm quân tập trung, xe thiết giáp, khẩu đội pháo binh, sân bay và mục tiêu tản mát của đối phương.

Quân đội Syria tung pháo phản lực đáng sợ nhất của Nga ra chiến trường Hama

Theo một số nguồn tin quân sự, quân đội Syria đã dùng hệ thống pháo uy lực này để tấn công các vị trí chiến thuật của phiến quân, các kho vũ khí và căn cứ tại và quanh 3 thị trấn Al-Latamenah, Kafr Zita và Zakat.

Trước đó, như tin đã đưa, quân đội Ả Rập Syria đã phát động một cuộc tấn công lớn chống lại lực lượng nổi dậy Hồi giáo tại phía Nam tỉnh Hama và phía Bắc tỉnh Homs vào ngày 23/4 sau khi các cuộc đàm phán với phiến quân sụp đổ.

Ngay sau khi hội đàm thất bại, quân đội Syria đã tiến hành cuộc tấn công bằng cách nã một loạt tên lửa và đạn pháo về phía căn cứ của lực lượng nổi dậy Hồi giáo dọc sông Orontes. 

Theo hãng thông tấn Ả Rập Syria (SANA), trong cuộc tấn công dữ dội này, quân đội Syria đã nỗ lực phá hủy ít nhất 4 nơi ẩn náu thuộc về lực lượng nổi dậy thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham tại phía Nam vùng nông thôn tỉnh Hama. 

SANA cho biết thêm, pháo binh của quân đội Syria đã nhắm vào một số thị trấn do phiến quân nắm giữ, trong đó có Al-‘Amariyah, Aidon, và Al-Sutaihat. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo