Quốc tế

Quân đội Syria tung pháo tự hành ra chiến trường đánh khủng bố

(DNVN)-Quân đội Syria đã và đang sử dụng pháo phòng không tự hành Dual ZSU-57-2 trong chiến dịch đánh khủng bố trên khắp quốc gia này.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đã và đang sử dụng pháo phòng không tự hành Dual ZSU-57-2 cự ly 57mm do Liên Xô chế tạo, hay còn gọi là Hellish, để hỗ trợ cho chiến dịch đánh khủng bố của quân chính phủ, đặc biệt là các xe tăng tối tân. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Theo Sputnik, pháo tự hành này được thiết kế để nhắm tới máy bay. Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên mặt đất bởi loại pháo này có thể bắn 120 viên đạn/phút vào xe tăng và xe bọc thép trong phạm vi 4km. 

Phương tiện chở pháo tự hành Dual ZSU-57-2 có thể di chuyển với tốc độ 60km/giờ, và kíp chiến đấu gồm 6 người. 

Tháng trước, Spuntik đưa tin, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã sử dụng pháo ZU-23 - loại vũ khí được lắp đặt trên xe bọc thép để nhắm vào căn cứ của khủng bố tại Beit Jinn và Mughur al-Mir ở Đông Nam Damascus.

Tờ này cho biết thêm, các cuộc tấn công đáp trả dữ dội của phiến quân khủng bố đã khiến binh lính Syria phải sử dụng pháo ZSU-23 (Shilka) để nhắm chính xác các vị trí của lực lượng khủng bố. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo