Quốc tế

Quân đội Syria tung súng phóng lửa hạng nặng ra chiến trường Idlib

(DNVN)-Quân đội Syria đã triển khai TOS-1A, phiên bản mới nhất của hệ thống súng phóng lửa hạng nặng TOS-1 do Nga chế tạo, tới phía Nam tỉnh Idlib khi chiến dịch chống lại khủng bố tại khu vực này đã cận kề.

Hôm 17/02, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lại thông tin từ trang web Russian One cho hay, quân đội Syria đã triển khai hệ thống TOS-1A (Solentsik) tới Nam Idlib để "tăng lực" cho chiến dịch sắp tới tại khu vực này của lực lượng bộ binh. 

Khả năng đặc biệt của tổ hợp súng phun lửa hạng nặng TOS-1A chính là tạo ra làn lửa nhiệt áp như địa ngục có khả năng "nhấn chìm" đối phương trong chớp mắt. Với 24 đạn rocket 220mm, sử dụng khung gầm xe tăng T-72, TOS-1A được giới chuyên gia quân sự quốc tế đánh giá là dòng vũ khí nhiệt áp một không hai trên thế giới.

Quân đội Syria tung súng phóng lửa hạng nặng ra chiến trường Idlib 

Sputnik cho biết thêm, quân đội Syria đã sử dụng hệ thống TOS-1A trong một cuộc chiến ở tỉnh Idlib hồi tháng 1. 
Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin quân sự cho biết, chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành chiến dịch không kích chung nhằm vào một loạt khu vực do khủng bố nắm giữ ở phía Nam Idlib, phá hủy một căn cứ chiến lược, đồng thời tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân.

Nguồn tin tiết lộ, các chiến đấu cơ đã oanh tạc một căn cứ quan trọng của khủng bố gần thị trấn Tarmalah ở phía Nam Idlib. Căn cứ này đã bị phá hủy, hàng chục tay súng khủng bố, trong đó có nhiều tay súng không phải người Syria, đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này. 

Tổng cộng 12 xe quân sự của khủng bố đã bị phá hủy. Trong số các chỉ huy khủng bố bị tiêu diệt trong cuộc tấn công có Abu Omar al-Haskawi.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo