Quốc tế

Quân đội Syria tung súng phóng lựu Nga ra chiến trường

(DNVN)-Quân đội Syria đã và đang sử dụng súng phóng lựu được chế tạo tại Nga trong cuộc chiến chống khủng bố trên khắp toàn quốc.

Hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập hôm 11/11 đưa tin, binh lính Syria đã và đang sử dụng AGS-17 Plamya - súng phóng lựu tự động do Xô Viết thiết kế trên chiến trường toàn quốc. 

Theo Sputnik, AGS-17 có khả năng phá hủy các mục tiêu của kẻ thù cách xa 1.700m. Gần đây, các súng phóng lựu này đã được lắp đặt trên xe bọc thép và các phương tiện thông thường của quân đội Syria.

Ảnh minh họa.

Cũng theo hãng tin này, trước đây AGS-17 đã được lực lượng đặc nhiệm Syria sử dụng. Tuy nhiên, hiện tại các lực lượng khác cũng đã được trang bị vũ khí này. 

Tháng trước, Sputnik cho biết, quân đội Syria đã sử dụng các tên lửa điều khiển chống tăng Metis M 1 của Nga để nhăms vào các xem tự sát gài bom của khủng bố trên chiến trường khắp quốc gia Ả Rập này.

IS đã dùng các phương tiện gài bom để tiến hành tấn công tự sát, và chúng đã lắp đặt nhiều hệ thống bảo vệ khác nhau trên các phương tiện tự sát. 

Tên lửa điều khiển chống tăng Metis M 1 được quân đội Syria sử dụng như một hệ thống vũ khí hiệu quả để phá hủy xe tự sát của phiến quân IS. 

Metis M1 là vũ khí hạng nhẹ nhưng mạnh. Nó có thể theo dõi và phá hủy nhiều mục tiêu khác nhau, trong đó có xe gài bom. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo