Quốc tế

Quân đội Syria tuyên bố ngừng bắn ở Đông Ghouta

(DNVN)-Hãng thông tấn SANA đưa tin, quân đội Syria đã thông báo ngừng bắn tại Đông Ghouta bắt đầu vào chiều ngày 22/7.

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, quân đội nước này đã thông báo ngừng bắn tại Đông Ghouta bắt đầu vào chiều ngày 22/7. Cụ thể, lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào 12 giờ trưa ngày 22/7. 

Quân đội Syria tuyên bố ngừng bắn ở Đông Ghouta 

Theo thông báo này, lực lượng Syria bảo lưu quyền phản ứng trước bất kỳ phản ứng nào về cơ chế ngừng bắn ở Đông Ghouta. 

Trước đó, cùng ngày, Bộ  phòng Nga cho biết, thỏa thuận về cách thức vận hành vùng an toàn ở Đông Ghouta - Syria đã được ký kết tại thủ đô Cairo của Ai Cập. 

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, tài liệu này xác định biên giới của vùng giảm căng thẳng, các vị trí triển khai và quyền của lực lượng kiểm soát vùng an toàn, cũng như các tuyến đường giao hàng viện trợ nhân đạo.

Bộ này lưu ý rằng, phái đoàn nhân đạo đầu tiên sẽ sớm đến vùng giảm căng thẳng Đông Ghouta sau khi sơ tán dân thường bị thương tới Đông Ghouta.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tài liệu đã được ký kết trong  khuôn khổ thỏa thuận Astana do Ai Cập làm trung gian hòa giải.

 

Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ là những quốc gia bảo trợ thỏa thuận ngừng bắn ở Syria. 3 quốc gia này đã ký kết một bản ghi nhớ về thiết lập 4 vùng an toàn ở Syria vốn đã có hiệu lực vào ngày 06/5. 4 vùng giảm căng thẳng này trải rộng phía Tây Bắc tỉnh Idlib và các khu vực của tỉnh Lattakia, Hama và Aleppo, phía Bắc trung tâm tỉnh Homs, phía Đông Ghouta gần Damascus cũng như phía Nam Dara'a và khu vực Quneitra.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo