Quốc tế

Quân đội Syria xẻ 3 Đông Ghouta, sẵn sàng nghiền nát phiến quân

(DNVN) - Chiến lược của quân đội Syria là chia ở Đông Ghouta thành các khu vực biệt lập, từ đó, cắt đứt các mạng lưới hậu cần của phiến quân để dễ dàng tiêu diệt chúng.


Quân đội Syria đang chuẩn bị tổng tấn công phiến quân ở Đông Ghouta sau khi xẻ khu vực làm 3.

Theo BBC, quân đội Syria đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong nỗ lực giải phóng Đông Ghouta khỏi phiến quân. 

Binh lính chính phủ đã chia cắt Douma - thị trấn lớn nhất trong khu vực và cô lập được một thị trấn chiến lược khác, Cơ quan Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho biết. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria sẵn sàng nghiền nát phiến quân, công nghệ tàu ngầm Mỹ vượt Nga 3 thập niên

Cụ thể, các binh sĩ Syria ngày 10/3 chiếm thị trấn chiến lược Misraba, (trung tâm Đông Ghouta) và buộc các chiến binh phải rút lui. Misraba nằm dọc trên con đường chính kết nối Douma ở phía bắc với một thị trấn lớn khác là Harasta ở phía tây.

Bước tiến này của quân đội Syria đã xẻ Đông Ghouta thành 3 phần bao gồm Douma và các làng mạc xung quanh ở phía bắc, Harasta về phía Tây và phần lãnh thổ còn lại ở phía nam.

 

Chiến lược của quân đội Syria ở Đông Ghouta rõ ràng là chia khu vực này thành các khu vực biệt lập, từ đó, cắt đứt các mạng lưới hậu cần của phiến quân để dễ dàng tiêu diệt chúng. 

Trước đó, truyền hình nhà nước Syria cũng đưa tin, quân đội đã chia cắt Đông Ghouta. Quân đội Syria đang tấn công các pháo đài của phiến quân dọc theo đường cao tốc Douma-Harasta và loại bỏ các chiến binh khủng bố khỏi các vị trí của chúng ở Trạm xăng Kilani đồng thời vây hãm chúng bên trong thị trấn Harasta. 

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của nhóm phiến quân thống trị khu vực tuyên bố với Reuters rằng, cả Harasta lẫn Douma đều không bị cô lập. 
Chính phủ Syria bắt đầu chiến dịch giải phóng Ghouta - một trong những pháo đài cuối cùng của phiến quân gần thủ đô Damascus vào tháng trước.

Theo SOHR, trong 3 tuần diễn ra chiến dịch, đã có khoảng 1000 dân thường thiệt mạng. Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng, chiến sự ở Đông Ghouta là "không thể chấp nhận" đồng thời kêu gọi tất cả các bên ngừng bắn ngay lập tức.

Nên đọc
Việt Trần (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo