Quốc tế

Quân đội Syria xông vào thành trì IS, đánh sập phòng tác chiến ở Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS và tiến về gần thị trấn Ma'adan, thành trì cuối cùng của IS ở phía Đông Nam Raqqa, gần đường ranh giới với Deir Ezzur.

Binh lính quân đội Syria đã kiểm soát  và thiết lập an ninh tại các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giải phóng toàn bộ các ngôi làng Sharideh Sharqi và Tishrin 6th.

Quân đội Syria xông vào thành trì IS, đánh sập phòng tác chiến ở Raqqa.

Các đơn vị quân đội cũng tăng cường vị trí giữa các thị trấn al-Dalhe và al-Namiseh dọc theo bờ phía Nam sông Euphrates. 

Nguồn tin quân sự còn cho biết thêm binh lính Syria chỉ cần giải phóng thêm 2 ngôi làng của Jaber và al-Khamiseh là có thể tiến đến  thị trấn Ma'adan, thành trì cuối cùng của IS ở phía Đông Nam Raqqa, gần đường ranh giới với Deir Ezzur.

Trong khi đó, lực lượng chính phủ Syria đã đụng độ với IS ở vùng Araz al-Ka'aba và thị trấn Mosheirefeh gần sa mạc Badiyeh, cách Deir Ezzur 50 km.

Không quân Syria đã tiến hành các cuộc tấn côngcác vị trí của IS tại Jabal al-Buliyeh, Ma'adan, al-Khamiseh, al-Jaber và al-Namisehin, tiêu diệt một số phòng tác chiến của khủng bố. 

Các nguồn tin của quân đội nói rằng một số lượng lớn các tên khủng bố IS đã bị giết, hơn 30 xe quân sự và 6 chiếc xe tải hạng nặng đã bị phá hủy và hai chiếc xe tăng bị quân đội Syria bắt giữ.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo