Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn trả ác liệt ở Bắc Syria

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn trả vào các mục tiêu của IS ở phía Bắc Syria hôm 23/8, sau khi một thị trấn biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ bị trúng hai quả đạn cối từ Syria.

Đài NTV dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, hôm 23/8 quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn trả vào các mục tiêu của IS ở phía Bắc Syria sau khi một thị trấn biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ bị trúng hai quả đạn cối từ Syria.

Theo NTV, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã 40 quả đạn pháo vào 4 mục tiêu của IS ở Syria. 

Thị trấn Karkamis của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 01/8/2015 (Ảnh Reuters)

Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu đưa tin, hai quả đạn cối - đã nhắm vào thị trấn Karkamis nhưng không gây thương vong - dường như đã được phóng đi trong suốt các cuộc đụng độ giữa lực lượng nổi dậy Syria và các tay súng IS ở phía Bắc Syria. 

Theo một quan chức cấp cao của lực lượng nổi dậy, Karkamis giáp thị trấn Jarablus - nơi lực lượng nổi dậy Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn - đang chuẩn bị tấn công và giành quyền kiểm soát từ tay IS, một động thái sẽ làm người Kurd tiêu tan hi vọng mở rộng phạm vi kiểm soát ở đó. 

Anadolu cho biết, những quả đạn cối đã bắn trúng một khu vườn của một đền thờ Hồi giáo sau khi làm hư hại những đường dây điện. Lực lượng an ninh đã nhanh chóng phong tỏa khu vực và cảnh báo người dân nên ở trong nhà để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, hôm 22/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu các cuộc tấn công bằng pháo nhằm vào IS trong khi lực lượng pháo binh nã đạn vào các tay súng YPG người Kurd tại Syrai - đối tượng mà Ankara là một nhánh của các phiến quân người Kurd tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã lên tiếng thúc giục các cường quốc thế giới, trong đó có Iran, Nga và Mỹ, phối hợp tham gia để mở ra một "trang mới" trong cuộc khủng hoảng Syria. 

Ông Binali Yildirim cho biết, quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ là "rất rõ ràng, không cho phép Syria bị chia cắt, duy trì toàn vẹn lãnh thổ và không cho phép bất kỳ sự hình thành nào sẽ mang những lợi thế cho bất kỳ nhóm nào". 

Bình luận trên là tín hiệu mới nhất của Ankara cho thấy hiện họ đang chuẩn bị để tích cực làm việc với các cường quốc thế giới - những nước đến nay vẫn có những quan điểm hoàn toàn khác biệt về cuộc xung đột Syria. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo