Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm 9 xe tăng tới Bắc Syria

(DNVN)-Ít nhất 9 xe tăng khác của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào phía Bắc Syria vào ngày 25/8, chỉ 1 ngày sau khi Ankara bắt đầu chiến dịch tấn công quy mô lớn được Mỹ yểm trợ nhằm truy quét IS.

Theo Press TV, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm 9 xe tăng tới phía Bắc Syria vào ngày 25/8, 1 ngày sau khi Ankara bắt đầu chiến dịch tấn công ác liệt với sự yểm trợ của Mỹ nhằm truy quét Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Reuters dẫn lời một một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên cho hay, với việc điều thêm 9 xe tăng khác, hiện có khoảng 20 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bên trong lãnh thổ Syria. 

"Chúng tôi cần xây dựng cỗ máy để mở các tuyến đường, và chúng tôi có thể cần nhiều hơn trong những ngày tới. Chúng tôi cũng cần xe bọc thép có thể được sử dụng tại Syria. Chúng tôi có thể đưa chúng vào vận hành khi cần thiết", quan chức trên cho biết.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm xe tăng tới Bắc Syria hôm 25/8/2016 (Ảnh AFP)

Chiến dịch mang tên Operation Euphrates Shield, bắt đầu vào sáng ngày 24/8, với sự tham gia của không quân và lực lượng lục quân đặc biệt của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ankara khẳng định, cuộc tấn công này nhằm giành quyền kiểm soát khu vực biên giới do các tay súng IS và lực lượng người Kurd kiểm soát. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang hỗ trợ một cuộc tấn công trên mặt đất bởi hàng trăm tay súng ủng hộ Ankara tại Syria - lực lượng nỗ lực tiến vào thị trấn biên giới Jarablus của Syria. 

Cuộc tấn công này được tiến hành với sự hợp tác của liên quân do Mỹ đứng đầu đang thực hiện cuộc chiến chống IS kể từ năm 2014.

Hôm 24/8, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, chiến dịch quân sự của Ankara tại Jarablus sẽ tiếp tục cho đến khi các tay súng thuộc đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) và Đảng Liên minh Dân chủ (PYD) quay trở lại sườn đông của Euphrates.

 

Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG như một nhánh của các chiến binh thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK). 

Giới phân tích nhận định, Thổ Nhĩ Kỳ đang sử dụng cuộc chiến chống IS như vỏ bọc cho sứ mệnh thực sự của họ - sứ mệnh xóa sổ các khu vực của các tay súng người Kurd trên biên giới Syria.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo