Quốc tế

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dùng khủng bố IS diệt người Kurd ở Bắc Syria

(DNVN) - Một cơ quan truyền thông của người Kurd ngày 18/2 tiết lộ, một trong những thủ lĩnh sừng sỏ của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang tham gia vào chiến dịch "Nhành Ôliu" nhằm chống lại người Kurd ở vùng Afrin, Tây Bắc Aleppo, Syria.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ gần Afrin, Syria.

Trang tin Hawar ủng hộ người Kurd đưa tin, Seif Bulad Abu Bakr, từng là thủ lĩnh IS khét tiếng của IS ở vùng al-Bab, tỉnh Aleppo hiện là một trong những thủ lĩnh chủ chốt trong binh đoàn phiến quân được Ankara hậu thuẫn để chống lại người Kurd ở Afrin.

Abu Bakr là thủ lĩnh của IS ở al-Bab  trước khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân ủng hộ Ankara giành được quyền kiểm soát khu vực. Còn hiện tại Abu Bakr là thủ lĩnh của nhóm phiến quân Ferqa al-Hamzah thuộc Lực lượng Lá chắn Euphrates do Ankara hậu thuẫn, đang tham gia chiến dịch quân sự ở Afrin.

Trong một động thái liên quan, trang Hawar hôm 16/2 dẫn các nguồn tin tin cậy tiết lộ, Ankara đã đưa các tay súng IS mắc kẹt ở tỉnh Idlib tới lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó triển khai chúng tới khu vực Jandariseh ở Tây Bắc Aleppo.     

Các nguồn tin địa phương ở Jandariseh cho biết đã chứng kiến sự di chuyển của IS với đặc điểm nhận dạng là chúng mặc trang phục đen và vẫy cờ đen. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo