Quốc tế

Quân đội Trung Quốc huấn luyện cho binh lính Syria

(DNVN)-Quân đội Trung Quốc sẽ huấn luyện cho lực lượng vũ trang Syria và hoạt động huấn luyện sẽ diễn ra trên đất Trung Quốc.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 25/8 tiết lộ, quân đội nước này sẽ tiến hành huấn luyện cho lực lượng vũ trang Syria, và tiến trình huấn luyện sẽ diễn ra trên đất Trung Quốc.

Quân đội Trung Quốc sẽ huấn luyện cho binh lính Syria

Từ lâu Bắc Kinh đã ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad - quốc gia đã lâm vào cuộc nội chiến đẫm máu khiến hơn 290 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời nhà cửa đi lánh nạn kể từ khi xung đột bùng phát vào năm 2011. 

Tuần trước, quan chức quốc phòng cấp cao Trung Quốc, ông Guan Youfei, đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Syria ở Damascus. Tại cuộc gặp này, ông Guan Youfei tuyên bố Bắc Kinh muốn có mối quan hệ gần gũi hơn với chính phủ Syria. 

"Quân đội Trung Quốc sẽ đào tạo về nghiệp vụ y tế cho phía Syria", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian phát biểu với báo giới. 

Ông cho biết thêm, hoạt động đào tạo cho binh lính Syria sẽ diễn ra ở Trung Quốc, và nhằm "giảm bớt khủng hoảng nhân đạo ở Syria".

Phát ngôn viên Wu cho biết, quân đội Trung Quốc đã cung cấp cho giới chức Trung Quốc thuốc men và thiết bị y tế nhằm "giúp đỡ người dân Syria".

 

"Lâu nay Trung Quốc và Syria đã giúp đỡ lẫn nhau. Trung Quốc đã và đang thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria và chúng tôi luôn ủng hộ nền độc lập của Syria", ông cho biết thêm. 

Cùng với việc ủng hộ chính phủ của Tổng thống Assad, hiện Bắc Kinh thân cận với Nga - quốc gia đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các khu vực ở Aleppo do lực lượng nổi dậy nắm giữ. 

Sau chuyến thăm Damascus của ông Guan, đài truyền hình quốc gia Trung Quốc đã đặt câu hỏi về tính xác thực của một video cho thấy một cậu bé tầm 4 tuổi dính đầy bụi bẩn và bê bết máu trên mặt sau một cuộc không kích ở Aleppo, lên tiếng cáo buộc video này là giả mạo như một phần trong cuộc chiến tranh tuyên truyền của phương Tây. 

Đoạn phim về bé trai này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế trước hoàn cảnh đáng thương của trẻ em trong cuộc bao vây đẫm máu ở thành phố Aleppo. Đoạn phim về em bé còn gây bất đồng ngoại giao, trong khi Nga bác bỏ cáo buộc đã tiến hành cuộc tấn công, thì báo chí Trung Quốc cho biết nhóm tung ra video này có mối liên hệ với quân đội Anh. 

Nên đọc
NM (Theo Pakistan Today)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo