Quốc tế

Quân đội Ukraine tấn công Donbass, Donetsk kịp thời vô hiệu hóa

(DNVN)-Theo phát ngôn viên Cục Tác chiến của chính phủ Donetsk tự xưng (DNR), quân đội Ukraine đã cố gắng chiếm giữ các vị trí của lực lượng dân quân ở quận Gorlovka (Donbass).

Người phát ngôn Cục Tác chiến của chính phủ Donetsk tự xưng (DNR) thông báo rằng, quân đội Ukraine đã cố gắng chiếm giữ các vị trí của lực lượng dân quân ở quận Gorlovka thuộc Donbass, và "kẻ thù" dự định tiến vào các vị trí của DNR gần làng Dolomitnoye.

Tuy nhiên, DNR đã phát hiện và vô hiệu hóa kịp thời nhóm phá hoại, trinh sát này gồm 5 - 7 người. Hai lính Ukraine đã thiệt mạng.

"Thật không may, khi bảo vệ nước cộng hòa, một chiến binh DNR đã bị thương", người đại diện nói.

Ảnh minh họa.

Ông cho biết thêm, trước khi quân đội di chuyển về phía làng Dolomites, vị trí đã bị bắn phá bằng súng phóng lựu và vũ khí bộ binh. 

Trước đó, quân đội đã pháo kích đạn cối dọc theo làng Golmovsky ở ngoại ô Gorlovka. Lực lượng dân quân "để bảo vệ thường dân" đã đáp trả bằng các vũ khí không bị cấm bởi thỏa thuận của Minsk.

Trong khi đó, một đại diện của DNR tại Trung tâm Kiểm tra và Phối hợp giám sát ngừng bắn cho biết lực lượng an ninh Ucraine đã bắn phá khu vực trạm lọc nước của Donetsk. 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, như tin đã đưa, Phó chỉ huy hoạt động tác chiến của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, ông Eduard Basurin, nhận định rằng, Ukraine đang chuẩn bị hành động quân sự và chiến sự tại Donbass có thể được tăng cường trong thời gian tới. 

Theo ông, bằng chứng cho điều đó là Ukraine đang tập trung các hệ thống pháo mà Thỏa thuận Minsk cấm, cũng như tiếp tế đạn dược các các đơn vị an ninh. 

 

Ông Eduard Basurin cũng lưu ý là có thông tin cho thấy Cơ quan An ninh Ukraine đang nghiên cứu khả năng vô hiệu hóa liên lạc trong vòng 50 km kể từ đường giáp ranh.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo