Pháp luật

Quản lý doanh nghiệp Nhà nước gây mất vốn phải bồi thường

Bộ Nội vụ vừa ban hành thông tư 03 hướng dẫn Nghị định 66/2011/NĐ-CP về việc áp dụng Luật cán bộ, công chức đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu và người được cử làm đại diện chủ sở hữu phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước.

Theo đó, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, người quản lý doanh nghiệp hoặc người đại diện gây thiệt hại đến kinh tế, gây mất vốn, tài sản của Nhà nước và của doanh nghiệp hoặc quyết định dự án đầu tư không hiệu quả thì phải có nghĩa vụ bồi thường hoàn trả.

 

Người quản lý doanh nghiệp xin thôi giữ chức vụ do để doanh nghiệp thua lỗ hai năm liên tiếp hoặc có sai phạm chưa đến mức kỷ luật bằng hình thức cách chức, nhưng không còn đủ uy tín để giữ chức vụ thì được miễn nhiệm chức vụ và bố trí công tác khác mà không phải chờ hết thời hạn bổ nhiệm.

 

Ngoài ra, điều kiện và tiêu chuẩn bổ nhiệm chức danh lãnh đạo trong công ty nhà nước là phải tốt nghiệp đại học trở lên; nếu không trong quy hoạch của doanh nghiệp thì phải có kinh nghiệp thực tế công tác tối thiểu ba năm.

 

Người được đề nghị bổ nhiệm lần đầu phải đảm bảo thời gian công tác đủ một nhiệm kỳ năm năm, chức danh kiểm soát viên là ba năm. Quy định có hiệu lực từ ngày 15/8.

 

 

Theo Pháp luật TP.HCM

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo