Pháp luật

Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện nhiều cơ sở vi phạm

Ngày đầu ra quân, quản lý thị trường TPHCM thu giữ gần .0 sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm, thuốc đông y vi phạm, trị giá hơn 500 triệu đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 17 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền, ngày 7/7, Tổ công tác 334 của Bộ Công Thương phối hợp với Chi cục quản lý thị trường TP.HCM đồng loạt kiểm tra các cửa hàng, cơ sở kinh doanh lĩnh vực này tại 24 quận, huyện của thành phố.

 Trong ngày đầu ra quân kiểm tra, 28 đội quản lý thị trường của thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra hơn 90 cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc đông y. Các cửa hàng sản xuất kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng và thuốc đông y chủ yếu tập trung ở Quận 5 và Quận 10.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý các sản phẩm vi phạm. Ảnh: Lệ Hằng.

Qua kiểm tra có 58 vụ vi phạm, lực lượng chức năng đã tạm giữ gần 129.000 sản phẩm trị giá hơn 500 triệu đồng. Những hàng hóa này vi phạm chủ yếu là mỹ phẩm, dược phẩm, dụng cụ y tế, thuốc đông y, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ và hàng nhập lậu.

Tại nhiều cửa hàng ở đường Tô Hiến Thành, Quận 10 và đường Nguyễn Trãi, Quận 5, cơ quan chức năng phát hiện hàng ngàn sản phẩm nước sơn móng tay, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, ghi là sản xuất tại Mỹ nhưng không hóa đơn chứng từ, nghi là hàng giả.

Lực lượng kiểm tra cũng phát hiện nhiều thuốc đông y có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có đăng ký lưu hành, không hóa đơn chứng từ và nhiều dược phẩm không hóa đơn chứng từ khác. Các hàng hóa vi phạm này được lập biên bản và tạm giữ để xử phạt và sẽ tiêu hủy.

Lực lượng kiểm tra phát hiện nhiều thuốc đông y có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có đăng ký lưu hành, không hóa đơn chứng từ. (Ảnh Lệ Hằng).

Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, thành viên Tổ công tác 334 của Bộ Công Thương cho biết, sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền để phối hợp tốt trong công tác thanh, kiểm tra từ trung ương đến địa phương, qua đó nói rõ trách nhiệm người đứng đầu.

"Khi chúng ta đã vào cuộc thì kiên quyết không nể nang, bao che, né tránh, kiên quyết xử lý, không ngại va chạm. Thông qua phương tiện truyền thông để cảnh báo người dân, tạo sự đồng thuận từ người dân giúp cơ quan thực thi phát hiện kịp thời những dấu hiệu vi phạm và xử lý ngay", ông Trần Hùng nhấn mạnh.

 

 

Nên đọc
Theo VOV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo