Quốc tế

Quân nhân Nga kể chuyện phá vòng vây khủng bố ở Syria

Các quân nhân Nga đã kể lại câu chuyện họ phá vỡ vòng vây và thoát khỏi nhóm phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Syria.

Kênh truyền hình Zvezda đã phỏng vấn các quân nhân Nga và yêu cầu họ đã kể lại câu chuyện phá vỡ vòng vây và thoát khỏi nhóm phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Syria.

Quân nhân Nga kể chuyện phá vòng vây khủng bố ở Syria.

Theo lời kể của sĩ quan cảnh sát quân đội Alexandr Samoilov, họ đã phản công được là nhờ sự hiệp đồng tác chiến ăn ý của các chiến sĩ và chỉ huy. Cả nhóm hoàn toàn sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ, không hề có phút giây nào dao động ý chí, — viên sĩ quan Nga nhấn mạnh.

Trong chiến dịch có sự tham gia của đơn vị đặc nhiệm, cảnh sát quân đội và một nhóm đặc nhiệm của Syria.

Hôm 12/9, bọn khủng bố với sự hỗ trợ của xe tăng và xe chiến đấu bộ binh đã tấn công vào vị trí của quân đội Chính phủ Syria. Các chiến binh đã đột nhập tuyến phòng thủ của quân đội Syria sâu đến 12 km và bao vây trạm quan sát của nhóm cảnh sát quân đội Nga ở gần Hama.

Như Bộ Quốc phòng thông báo, dù chênh lệch lực lượng nhưng các chiến sĩ Nga đã chặn đứng được cuộc tấn công của bọn khủng bố.

Tướng Sergei Rudskoy, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết, khoảng 850 phiến quân đã bị tiêu diệt khi chỉ huy Nga tại Syria ra lệnh thực hiện chiến dịch, trong đó có các cuộc không kích và một cuộc tấn công trên mặt đất do lực lượng đặc nhiệm và quân đội tiến hành để đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố. 

 

Tuyên bố cho biết thêm, phiến quân đã bị tổn thất nặng nề khi 11 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh. 46 xe tải chở vũ khí, 5 khẩu pháo, cùng một số phương tiện khác đã bị phá hủy trong chiến dịch này. 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo