Quốc tế

Quân tinh nhuệ Syria tiến vào sào huyệt của Al-Qaeda, lập chiến công vang dội

(DNVN) - Các đơn vị tinh nhuệ của quân đội Syria có một ngày thứ Năm (4/1) đáng nhớ khi giải phóng được không ít hơn 9 thị trấn và làng mạc khắp vùng nông thôn phía đông nam Idlib trong 12 giờ qua trên đường tiến tới sào huyệt chính của khủng bố.

Lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria quét sạch khủng bố ở nhiều vùng nông thôn thuộc đông nam Idlib trên đường tiến quân.

Theo các nguồn tin quân sự, các đơn vị thuộc đặc nhiệm Hổ Syria thiện chiến bậc nhất của quân đội Syria và Sư đoàn cơ giới số 4 trên đường tiến quân đến thị trấn Sinjar - sào huyệt chính của nhóm khủng bố Ha'yat Tahrir al-Sham liên kết với mạng lưới Al-Qaeda đã giải phóng được 5 thị trấn ở Đông Nam Idlib chỉ trong vòng vài giờ. Trước đó cùng ngày họ giải phóng được 4 khu định cư khác gần đó. 

Các thị trấn vừa được giải phóng là Um Rajem, Sheikh Barakah, Qasr Abiyad, Al-Haqiyah và Rabit Mousa. Được sự yểm trợ của các máy bay Nga với đòn không kích dữ dội từ trên không, quân đội Syria đánh vào thị trấn Mushayrifah.

Mục tiêu chính của quân đội Syria hiện nay là xóa sổ khủng bố khỏi Sinjar. Hiện các đơn vị Hổ Syria và Sư đoàn cơ giới số 4 chỉ còn cách thị trấn chiến lược này 3 km. 

Sinjar được đánh giá là có giá trị chiến lược to lớn. Trước tiên, thị trấn này nằm ở ngã tư dẫn tới sân bay quân sự Abu Duhur. Sân bay này cũng một mục tiêu lớn mà quân đội Syria quyết tâm giành lại trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, Sinjar cũng nằm trên tuyến giao thông kết nối đông bắc Hama, đông nam Idlib và Nam Alepp. Hơn nữa, việc quân đội Syria giành được Sinjar còn đánh dấu thất bại to lớn của nhóm khủng bố Ha’yat Tahrir al-Sham, đẩy chúng đến bờ vực sụp đổ.

 

Tại mặt trận Tây Idlib, quân đội Syria cũng liên tục giành được những chiến thắng đáng kể, tiêu diệt được nhiều chiến binh thánh chiến và gây thiệt hại nặng nề cho chúng.

Tại mặt trận Bắc Hama, quân đội Syria và các đồng minh của họ đang cố gắng cô lập những khu vực vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân đồng thời đặt mục tiêu tiến tới giải phóng thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun.  

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo