Xã hội

Quảng Bình: Cất bốc 187 hài cốt chôn tập thể dưới vườn nhà dân

Cho người đào phần đất dưới sân phía sau nhà lên, ông Phong (Quảng Bình) phát hiện 5 hầm mộ cùng 187 bộ hài cốt.

Ngày 27/5, ông Dương Văn Phong (46 tuổi, trú phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) tiếp tục huy động nhân công, phương tiện cất bốc, an táng hàng trăm bộ hài cốt bên dưới phần đất của gia đình, báo Zing.vn đưa tin.

Hơn một tuần trước, ông Phong đã nhờ một người đàn ông 40 tuổi ở phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn) đến nhà tìm hài cốt. Người đàn ông này đến nhà ông Phong và đánh dấu 5 vị trí. Ông Phong sau đó huy động hàng chục người cùng xe múc để đào sâu xuống 5 hầm.

Người thân của ông Phong tìm kiếm hài cốt trong đêm. Ảnh: NĐT

Theo tin tức trên báo Người đưa tin, ông Dương Văn Phong cho biết, nhằm xác định rõ thời gian an táng của các bộ hài cốt để biết về lịch sử, văn hóa của vùng đất, gia đình đã lấy mẫu xương gửi tới trung tâm Giám định Sinh học Pháp y - viện Khoa học Hình sự của Bộ Công an để xét nghiệm ADN.

Theo ông Phong, kết quả bước đầu cho thấy, mẫu xương đã phân hủy cách đây hơn 150 năm nên không thể tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Hiện tại, gia đình ông Phong tiếp tục thuê người, phương tiện cất bốc các hài cốt nằm sâu dưới nền nhà, quanh vườn; đồng thời đã an táng các hài cốt phát hiện được ở nghĩa địa phường Quảng Thuận.

Sự việc trên đã được chính quyền phường Quảng Thuận xác nhận.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo