Tin tức - Sự kiện

Quảng Bình đồng ý để FLC đầu tư sân bay Đồng Hới

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ tạo điều kiện để FLC triển khai dự án theo hình thức đối tác công tư PPP.

Cơ quan này đề nghị Tập đoàn FLC làm việc cụ thể với Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc triển khai dự án. UBND tỉnh Quảng Bình cũng nhấn mạnh việc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn FLC triển khai dự án theo hình thức đối tác công tư PPP. 

Trước đó vào ngày 7/4, Tập đoàn FLC đã có đề xuất các Ban, ngành liên quan về việc tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay Đồng Hới sau khi Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì tổ chức phê duyệt điều chỉnh nâng cấp sân bay này. Việc nâng cấp theo cơ quan quản lý nhằm để đáp ứng khai thác các loại máy bay hiện đại. 


Đề xuất nói trên được cho là bắt nguồn từ chiến lược hoạt động của thương hiệu hàng không Bamboo Airways (thuộc sở hữu Tập đoàn FLC), vốn đang trong giai đoạn "nước rút" cho mục tiêu cất cánh vào cuối năm 2018. Trước đó, FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus. 

Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways, Đồng Hới là một trong những cảng hàng không chưa được khai thác tối ưu về công suất.  Cũng theo ông, ngay khi nhận được sự phê duyệt và hoàn thiện các thủ tục pháp lý, Tập đoàn FLC sẽ bắt tay vào triển khai dự án và nếu các điều kiện thuận lợi cho phép, dự án có thể hoàn tất vào cuối năm 2019. 

Bamboo Airways hướng đến việc kết nối trực tiếp thị trường quốc tế và trong nước tới các điểm đến đang lên của Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình... nhưng chưa phát triển về hạ tầng. 

Hiện ở Quảng Bình, tập đoàn này cũng đang đầu tư một dự án nghỉ dưỡng có tổng diện tích quần thể 2.000 ha.

Nên đọc

Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo