Pháp luật

Quảng Bình: Khởi tố cán bộ công an làm “méo” hồ sơ vụ án

Chiều 5/7, ông Hoàng Minh Đề, Bí thư Huyện ủy huyện Tuyên Hóa cho biết, Cơ quan điều tra VKSND tối cao tại Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đinh Văn Long, nguyên là cán bộ công an huyện này.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, tháng 3/2013, ông Đinh Văn Long được phân công điều tra vụ án Đinh Thị Vinh cùng đồng bọn tổ chức đánh bạc tại huyện Tuyên Hóa. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý vụ án, ông Long đã có hành vi “bỏ ra ngoài hồ sơ vụ án một số vật chứng, tự ý trả lại cho gia đình bị hại một số tài sản và sửa lại biên bản khám xét”.

Đồn Công an Tiến Hoá, Công an huyện Tuyên Hoá, nơi công tác của ông Đinh Văn Long trước khi bị bắt tạm giam.

Căn cứ theo quy định tại Điều 113, 119, 179 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ban hành các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Đinh Văn Long.

Cũng theo ông Đề: “Hiện Viện KSND tối cao đã gửi vào một công văn về việc khởi tố đối với ông Long và đề nghị chỉ đạo xử lý Đảng viên theo quy định. Nguyên tắc khởi tố vụ án, khởi tố bị can là bí mật, về mặt Đảng thì phía huyện sẽ xử lý theo quy định của Điều lệ Đảng. Sau khi có kết luận thì sẽ khai trừ và đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Long”.

Được biết, trước khi bị bắt tạm giam, ông Đinh Văn Long là Đồn trưởng Đồn Công an Tiến Hoá thuộc Công an huyện Tuyên Hoá.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo