Doanh nghiệp

Quảng Bình: Tập đoàn Toyota trao tặng xe phục vụ công tác bảo tồn đa dạng sinh học

Vừa qua, tại Quảng Bình, Tập đoàn Toyota Motor Coroporation, thông qua tổ chức Birdlife Quốc tế đã trao tặng chiếc xe Toyota Hilux cho tổ chức Viet Nature nhằm phục vụ công tác bảo tồn đa dạng sinh học và giám sát các loại động thực vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng trên phạm vi toàn cầu.

Đến dự có sự tham gia của đại diện UBND tỉnh Quảng Bình, cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình, UBND huyện Lệ Thủy, TDEM, TMV, Đại lý Toyota tại Quảng Bình, Viet Nature và các cơ quan Báo chí của Trung ương và địa phương trong Tỉnh.

Lễ trao tặng xe của Tập đoàn Toyota cho tổ chức Viet Nature tại Quảng Bình.

Là thương hiệu ô tô với lịch sử phát triển hơn 80 năm, Tập đoàn ô tô Toyota (TMC) nhận thức được thực trạng môi trường hiện nay và luôn mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng sở tại. Do đó, TMC đã đặt ra những mục tiêu đầy thách thức thông qua “Thách thức môi trường toàn cầu đến năm 2050” nhằm giảm thiểu tác động của môi trường xuống mức 0. Toyota đã tập hợp nhiều sáng kiến và nỗ lực thực hiện mục tiêu này, và việc hợp tác với tổ chức Birdlife chính là một ví dụ.

Việt Nam được công nhận là một trong những quốc gia phong phú về đa dạng sinh học trên thế giới. Tuy nhiên, sự đa dạng sinh học đang phải chịu áp lực nghiêm trọng do sự yếu kém trong công tác bảo tồn. Tại Quảng Bình, rừng phòng hộ đầu nguồn khe Nước Trong - Động Châu, khu rừng nhiệt đới điển hình ở miền Trung - Việt Nam là nơi cư trú của nhiều loài động vật hang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới. Việc trao tặng xe Toyota Hilux cho tổ chức Viet Nature sẽ góp phần hỗ trợ tổ chức này phát triển ra những loài động vật hoang dã mới và theo dõi tình trạng của những loài sinh vật bị đe dọa có tên trong Sách đỏ của IUCN và Sách đỏ Việt Nam.

Nên đọc
Trọng Lãnh (Tc DN&HN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo