Xã hội

Quảng Nam: Chủ tịch UBND xã “bảo kê” cho bãi tập kết cát không phép hoạt động?

(DNVN) - Mặc dù đã có biên bản đình chỉ hoạt động do chưa được cấp giấy phép hoạt động bến bãi của các cơ quan ban ngành, nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động. Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa thì cho rằng phóng viên “nói chi lạ rứa” và khẳng định doanh nghiệp không hoạt động.

Trước đó Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh bến bãi tập kết cát của Công ty Hoàng Ân (Cty Hoàng Ân), đóng trên địa bàn thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc (Quảng Nam)  đã bị các cơ quan chức năng của UBND tỉnh Quảng Nam đình chỉ hoạt động do chưa được cấp phép, nhưng mỗi ngày có hàng chục chiếc xe ô tô chở cát quá khổ, quá tải vẫn vô tư ra vào chở cát gây ô nhiễm bụi bặm trên đường mà không gặp sự ngăn cản của các cơ quan chức năng.

Mặc lệnh cấm xe vẫn vô tư mang cát từ bãi của công ty Hoàng Ân

Mặc dù bãi tập kết cát của Công ty Hoàng Ân nằm ngay khu dân cư đông đúc, nhưng hàng chục chiếc xe ra vào liên tục để mang cát từ bãi tập kết này chạy ra ngoài, đa số các xe chở cát đều quá khổ quá tải.

PV Doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận và phản ánh là những “hung thần” chở cát quá khổ, quá tải của Cty Hoàng Ân chạy từ bến bãi tập kết cát ra hướng Đà Nẵng thì chỉ chưa đầy 1km trên tuyến đường thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa có hàng chục đoạn đường bị các “hung thần” chở cát cày nát, có chỗ rộng vài mét, thậm chí độ sâu từ 30-40cm nên dễ gây mất ATGT của các  phương tiện qua lại.

Nhưng điều khá bất ngờ là ngày 25/5, sau gần một tháng phản ánh, PV Doanh nghiệp Việt Nam lại nhận được phản ánh của người dân là bãi tập kết cát của công ty Hoàng Ân hoạt động còn nhộn nhịp hơn trước.

Xe chạy từ bãi cát của Cty Hoàng Ân trong cả giờ cấm (ảnh chụp hồi 13h10')

Để tìm hiểu rõ vụ việc, từ 10h30 – 14h chiều ngày 25/5, PV có mặt tại địa bàn thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc thì không những Cty Hoàng Ân dừng hoạt động mà lại hoạt động “tích cực” hơn, thậm chí những xe chở cát này còn chạy trong cả giờ cấm là 13h10’ xe đã chạy (theo quy định của UBND huyện Đại Lộc là giờ cấm từ 11h30 – 13h30 cấm các xe chở cát tham gia giao thông trên địa bàn-PV).

Mặc dù những “ổ voi” có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào do xe chở cát của Cty Hoàng Ân chạy gây ra mà Doanh nghiệp phản ánh trước đó, nay đã được đổ tạm bột đá, nhưng lại xuất hiện một số “ổ voi” mới trên tuyến đường mà xe chở cát của Cty Hoàng Ân chạy qua.

 

Xe chở cát của Cty Hoàng Ân chạy trên những "ổ voi" mới

Chứng kiến những chiếc xe của Cty Hoàng Ân chở cát từ bến bãi tập kết cát đang bị đình chỉ, chạy trên tuyến đường dài và có dân cư đông đúc, đường xá bụi mù mịt mà chẳng lẽ chính quyền địa phương không biết?

Xe chạy từ bến tập kết cát chưa phép của Cty Hoàng Ân gây ô nhiễm môi trường

Trả lời PV phản ánh vụ việc là bị đình chỉ nhưng vẫn “vô tư” hoạt động thì ông Nguyễn Nhớ, Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa, nơi có bãi tập kết cát của Cty Hoàng Ân hoạt động thì vị Chủ tịch UBND xã Nguyễn Nhớ còn trách phóng viên và khẳng định như sau: “Chưa hoạt động lại, bị dừng hoạt động rồi chứ”. Nhưng khi PV phản ánh là bãi tập kết cát của Cty Hoàng Ân hiện tại đang hoạt động thì vị Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa nói chắc như đinh đóng cột: “Làm gì có hoạt động anh, cấm rồi mà, nghỉ hoạt động rồi mà, anh nói chi rứa (nói gì lạ-PV)”. Ngay sau đó PV đã liên lạc nhiều lần qua điện thoại với ông Trần Văn Mai, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, nhưng ông Mai không bắt máy.

Câu hỏi khiến dư luận quan tâm là xe hàng chục xe chở cát ngày chạy 4-5 chuyến chạy giữa ban ngày ra vào bãi tập kết cát của Cty Hoàng Ân mà chính quyền địa phương xã Đại Nghĩa không biết, hay cố tình không biết?. Câu hỏi này dành cho lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam xem xét và giải quyết.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

 

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo