Xã hội

Quảng Nam thống nhất xây dựng 4 thủy điện "siêu nhỏ" ở huyện Nam Trà My

Các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đã biểu quyết thống nhất sửa đổi, bổ sung lại Nghị quyết về quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ, trong đó có 4 thủy điện “siêu nhỏ” ở huyện Nam Trà My.

Sáng nay (19.7), tại kỳ họp thứ 5, khóa IX, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đã chính thức thông qua việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 161/2010 của HĐND tỉnh về quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh, trong đó các đại biểu đã thống nhất bổ sung xây dựng thêm 4 thủy điện được gọi là “siêu nhỏ” ở huyện miền núi Nam Trà My.

Theo báo cáo về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 161 của HĐND tỉnh về quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh, hiện địa bàn tỉnh có 18/42 công trình đã phát điện (7 công trình thủy điện bậc thang, 11 công trình thủy điện vừa và nhỏ) và 17 công trình đang triển khai thực hiện đầu tư, đã góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tăng giá trị sản xuất ngành công nghiệp, thúc đầy kinh tế - xã hội và tăng thu ngân sách nhà nước. Dự kiến đến cuối năm 2017, sau khi 21 nhà máy đi vào hoạt động (9 dự án bậc thang, 12 dự án vừa và nhỏ) với công suất 1.205MW, tổng lượng điện hàng năm khoảng 4,1 tỷ kWh, sẽ tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách hàng năm 1.098 tỷ đồng, báo Dân Việt đưa tin.

Quảng Nam thống nhất xây dự 4 thủy điện "siêu nhỏ" ở huyện Nam Trà My. Ảnh:  PLO

Trước đó, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn đã có tờ trình lên HĐND xem xét, bổ sung 4 nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện Nam Trà My. Ngay sau có tờ trình, các đại biểu đã có nhiều tranh luận xung quanh vấn đề có nên xây thủy điện ở khu vực này hay không.

Có một số đại biểu cho rằng việc xây dựng thủy điện sẽ làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái, dòng chảy và làm mất đất sản xuất, báo PL TP.HCM đưa tin.

Tuy nhiên, số đại biểu khác lại cho rằng việc xây dựng bốn thủy điện này là cần thiết, để phục vụ việc phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân Việt, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo