Xã hội

Quảng Ngãi liên tiếp xảy ra hai vụ cháy lớn, thiệt hại nặng nề

Liên tiếp hai vụ cháy cháy xảy ra trong sáng 14/1, khiến một tiệm bán bao bì và xưởng thu mua phế liệu bị thiêu rụi gây thiệt hại nặng nề về tài sản.

Khoảng 3h ngày 14/1, tại cơ sở bán bao bì, hộp nhựa Hữu Thiện (tổ dân phố 3A1, phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi) của ông Nguyễn Hữu Phước đã xảy ra đám cháy lớn, theo tin tức trên báo TTXVN.

Hiện trường bên trong tiệm bao bì, nơi vụ cháy bùng phát. Ảnh báo Quảng Ngãi.

Vào thời điểm trên, ngọn lửa xuất phát từ cơ sở bao bì Hữu Thiện, sau đó cháy lan sang nhà may bên cạnh cũng của gia đình ông Phước. Lúc xảy ra hỏa hoạn, gia đình ông Phước gồm 2 vợ chồng, 2 người con trai và mẹ của ông Phước đều đang ngủ trong nhà may. Khi phát hiện khói lan mù mịt sang nhà may, những người trong nhà đã nhanh chóng thoát ra cửa sau an toàn.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã khẩn trương đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 4h 10 phút cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt.

Vụ cháy khiến tiệm bao bì của ông Phước sụp hoàn toàn, toàn bộ hàng hóa và 4 chiếc xe máy của gia đình bị thiêu rụi; căn nhà may bên cạnh cũng bị hư hỏng. Ước tính thiệt hại do vụ cháy gây ra là khoảng 600 triệu đồng.

Lực lượng cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa. Ảnh báo Quảng Ngãi.

 Vụ hỏa hoạn thứ hai xảy ra khoảng 9h sáng 14/1 tại cơ sở thu mua phế liệu của ông Tạ Công Kiệt (50 tuổi) ở tổ 18, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi.  Ngay khi phát hiện có lửa ngún cháy ở  ụ phế liệu được tập kết ngay trong khu đất rộng, ông Kiệt cùng người thân đã ra sức dập lửa, báo Quảng Ngãi đưa tin.

Nhưng ngọn lửa vẫn càng ngày càng to và lan ra cháy ở khắp cơ sở thu mua phế liệu của ông Kiệt. Lúc này, vì ngọn lửa bốc lên quá cao, sức nóng đe dọa đến nhiều hộ dân sống xung quanh, nên nhiều người đã nhanh chóng gọi cho lực lượng phòng cháy chữa cháy. 

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an PCCC đã điều động hơn 30 cán bộ, chiến sĩ cùng 2 xe chuyên dụng đến dập lửa. Đến 10h, ngọn lửa đã được cơ bản khống chế nhưng nhiều nơi của cơ sở thu mua phế liệu cũng còn hiện tượng ngún khói.

 Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục dập lửa và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Được biết, cơ sở thu mua phế liệu của ông Kiệt ở tổ 18, phường Nghĩa Chánh chỉ mới được thành lập cách đây 3 tháng.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo TTXVN, Quảng Ngãi)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo