Xã hội

Quảng Ninh: Tuyển dụng lãnh đạo cấp sở

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp sở với hai chức danh Trưởng Ban quản lý Vịnh Hạ Long và Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh dự kiến công tác thi tuyển này được tổ chức vào cuối tháng 12-2012. Như vậy, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai thí điểm thi tuyển cán bộ lãnh đạo cấp sở.

Theo ông Phạm Hồng Cẩm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh, các đối tượng dự thi hai chức danh này được mở rộng. Ngoài đối tượng trong diện quy hoạch chức danh cần tuyển dụng, cán bộ đương nhiệm hoặc trong diện quy hoạch các chức danh: phó bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; phó các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và tương đương trở lên thì lãnh đạo quản lý doanh nghiệp; cán bộ quản lý cấp phòng (thuộc sở) và tương đương trở lên ở các cơ quan, đơn vị thuộc Trung ương, trong và ngoài tỉnh đủ điều kiện và tiêu chuẩn đều có thể tham gia thi tuyển.

Về hình thức, người dự thi sẽ được nhận đề tài ở lĩnh vực dự thi, sau 20 ngày chuẩn bị sẽ phải thuyết trình và giải đáp các câu hỏi của Hội đồng thi tuyển. Công tác lựa chọn cán bộ sẽ được Ban thường vụ Tỉnh ủy thực hiện theo hình thức bỏ phiếu kín. Trước khi tổ chức thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp sở, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai quy chế để cán bộ lãnh đạo trong tỉnh đều phải làm đề án và bảo vệ đề án trước khi được bổ nhiệm. Đây là sự đổi mới quy trình, nâng cao chất lượng bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý, góp phần lựa chọn được cán bộ lãnh đạo giỏi, có phẩm chất tốt, đồng thời thể hiện tính dân chủ, công khai minh bạch trong công tác cán bộ của tỉnh Quảng Ninh.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo ANTĐ)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo